Hello! I'm Fuji at your service. I'm just starting to purse my passion on writing. As you can see this is my first published story and I really need a support right now. A simple appreciation will do. Interact with me in the comment section, and please vote. Thank you so much (≧▽≦) !
The Beginning Of The Mission.
Alam ko agad ang ibig sabihin ng caption na 'yon. Wala na sila, It means pwede na. Pwede nang ako naman.
Finally the tables has turned. Be ready Khione Lester Zu, I will make everything to win your heart. Even it's take time and a lots of works, and, efforts. Basta huwag ka lang mag hahanap ng iba. Baka hindi kayanin ng sistema ang selos ko.
May mga naka fling naman ako no'n, talking stage, pero hindi ko alam kung bakit hindi sila tumatagal sa akin. Feeling ko lang ay may sumpa yata ako.
Si Revon ay kabaliktaran ko, kahit naman mukang babaero 'yon ay hindi. Dahil takot siya sa mga babae. Especially na sa mother niya. Wala siyang nababanggit o nasasabi pero umiiwas talaga siya sa mga babae. At lalong iniiwasan niyang pag usapan namin 'yon dahil kahit anong gawin namin ay iniiwasan niya lang ang tanong.
Kaya iintayin nalang namin na maging ready siyang maging open sa'min. Si Seb at Vincent naman ang pinaka babaero sa'min. Pero kahit ganoon ay walang tumatagal sa kanila dahil mga muka silang ewan.
Si Liam talaga ang pinaka matino, meron siyang naging ex na umabot ng 6years. Pero hindi namin siya nakilala o nakita. Kaya nacu-curious din kami eh. Siya siguro 'yung dahilan kung bakit hindi na siya sumusubok ulit.
Nag daan pa ang ilang oras ay dinapuan na ako ng antok. Dahil sabado na bukas ay pupunta muna ako sa bahay dahil uuwi muna saglit sila Mom and Dad. Kasama siguro nila ang bunso kong kapatid na babae.
Well she's not related to us, she's an orphanage na kinuha ng parents ko on abroad nung baby pa siya. Nakasama ko lang siya ng four years dahil umuwi na rin ako ng Pinas para ipag patuloy ang pag a-aral ko rito.
I just slept and woke up, getting ready for a new morning. Nag ready lang ako ng ilang clothes, good for two days and ni ready na ang car na pinahiram ni Dad.
Well, they're still not allowing me to have my own car so pinapahiram muna nila ako.
I'm driving when Mom calls me, eto na nga ba sinasabi ko. "Hello, Mom?" I answered.
"Hello, honey. Where are you na? You're brother and sister are waiting for you." Excited na bungad niya, grabe ang lakas ng boses.
"Yeah, Mom. I'm on my way. Tell Jhera what she wants na pasalubong."
"Kuya, I want McDonalds. Please buy me one. The kids meal." Agaw niya ng phone kay Mom and answered me in an energetic way.
"Alright, alright. I need to drive na, princess. See you later." I said softly.
I just smiled because I can't resist her cuteness. Then when the call ended I go to the drive thru ng McDonalds to buy her one.
After a minutes of driving I arrived na rin sa wakas. Sinalubong ako ng yakap ni Jhela at hinila na agad ako sa dining table dahil iniintay na ako para sabay na sabay kami kumain ng lunch.
Nang makita ako ni Mommy ay excited siyang tumayo sa kinauupuan niya at sinalubong ako ng yakap. "Hi, my baby boy! How are you?" Bati nito tsaka bumeso.
"I'm doing good as always." Sagot ko nalang dahil gutom na talaga ako.
"Hey bro." Kuya greeted me. Ay, nandito pa pala 'to.
"Oy hala, nandito ka pala. Sorry hindi kita napansin."
"It's because you're dvmb?."
"Look, who's talking?"
YOU ARE READING
Behind The Bars #1
RomanceWhat will happen if the greatest manipulator of technologies, a stalker found his prey?