Hello! I'm Fuji at your service. I'm just starting to purse my passion on writing. As you can see this is my first published story and I really need a support right now. A simple appreciation will do. Interact with me in the comment section, and please vote. Thank you so much (≧▽≦) !
Helpless
"Close na kayo?" tanong ko pagkatapos kami i-tour ni Madam.
"Sino?"
Maang maangan!
"Ni ma'am Fritz?" sabi ko habang inaayos ang higaan niya.
Nasa isang kwarto lang kami pero dalawa naman ang kama, hindi masiyadong malayo sa isa't isa.
Pwede na, pwede kona siyang tingnan habang natutulog.
"Nagtanong lang tungkol sayo, gusto ka yata." he boredly said.
My face crampled, "What?"
Tiningnan niya ako ng masama, "Gusto ka yata. Bingi ka na naman."
I dramatically dropped the blanket na tinutupi ko. "Singungaling, ikaw gusto no'n. Kung gusto niya hanap siya ng iba."
"Ikaw nga gusto." he smirked.
Mabilis akong naupo sa tabi niya, I can't believe. Pinagtutulungan ba ako ng dalawang 'to?
"Bagay kayo."
Now what the actual fudge?
"Mas bagay kaya tayo." I sounded like a child.
"Hindi, bagay nga kayo, maganda 'yon." he continue.
I don't care about her. "Mas maganda ka."
"Mas? So maganda rin siya?" he raised his one eyebrow.
I looked at him with an annoyed face while him has a smuggling smile.
Siniksik ko ang sarili ko sa tabi niya dahilan para mapasandal siya sa pader. Nabalot naman kami ng katahimikan.
Para kong ginlue 'yung sarili ko sa kanya dahil sa sobrang pag kadikit ko. Muka na siyang naiinis but surprisingly hindi niya ako tinaboy.
The silence was loud, pero iba 'to. Imbis na awkwardness ang dala ay hindi. I felt comforted, siguro ay nandito siya.
"Khione, gusto mo ba ako?" I softly asked na nagputol ng katahimikan.
Pero hindi siya sumagot, he just crossed his arms and shrugged.
"Ayaw mo sa'kin...."
"What?"
Our eyes met, of course there's no love involved sa tingin niya, masama niya sinalubong ang mga mata kong nangungusap at nanunuyo sa kanya.
"Hibang. Wala ka ngang narinig na sagot na pumayag ako e. Tapos nag e-expect ka ng sagot?" he said.
"I told you, I don't need your permission. I'm courting you, that's it." argumento ko sa kanya.
Binato niya ako ng unan at lumayo sa'kin. "Lumayo kana sa'kin. Napaka ingay mo."
I acted like I didn't heard him, prente lang akong naka upo doon habang siya naman ay umayos na ng higa, mukang inaantok na rin dala ng pagod.
"Doon, doon ka sa kwarto mo. Para kang tyanak diyan." pang a-asar niya at sinipa ako dahilan para mahulog ang katawan ko.
Khione's attitude, napaka walang puso. Kaya siguro hindi ko mapalambot 'to.
I sighed. Fine a-alis na nga. Mukang kailangan niya na talaga ng pahinga dahil papikit pikit na ang mata niya.
Kumain na naman kami bago umakyat ng kwarto. Our work will begin tomorrow, kung sana lang ay mapatagal pa kami rito para makasama siya pero we can't.
YOU ARE READING
Behind The Bars #1
RomansaWhat will happen if the greatest manipulator of technologies, a stalker found his prey?