Chapter 5

226 9 1
                                    

Hello! I'm Fuji at your service. I'm just starting to purse my passion on writing. As you can see this is my first published story and I really need a support right now. A simple appreciation will do. Interact with me in the comment section, and please vote. Thank you so much (⁠≧⁠▽⁠≦⁠) !

Crazy Inlove

"Ikaw." Wala sa sariling nasagot ko.

"Ha?" Naguguluhang tanong nito.

Shit, "I mean, ikaw? Ano sayo?" Pagpapalusot ko, kinakabahan tuloy ako. Bska mahalata niya.

He just laughed. "The matcha one."

Matcha? Ayaw ko niyan lasang damo, pero sige susubukan ko. Wala namang masama ang mahalaga importante. "Sige, iyon nalang din sa'kin."

Tumango lang siya at pumunta na sa counter. I was just looking at the window when I saw a kid holding a teddy bear. And I got an idea! What if I give him too? With a hidden camera. I mean I'm already crazy so why not?

"Yeah, tama. Pero kailan?" Tanong ko sa sarili ko.

Nag isip isip pa ako pero wala talaga, siguro ay sa susunod nalang. Dumating na rin si Khione at nilapag ang order namin. May kasamang croissant, para sa akin daw.

Teka? Alam niya ba na favorite ko 'to o coincidence lang? Naglapag din siya ng tubig. "Baka kasi hindi mo magustuhan 'yang matcha." Sinabi niya lang bago sumimsim sa drink niya.

Ang weird niya rin tumingin ngayon, parang nawala 'yung sweetness sa muka niya and he's looking at me like he will dominant the world, my world. Pero hindi ako papayag. I should've the one that would dominant and devour him.

Minutes passed ay naubos na niya ang iniinon niya samantalang ang akin ay hindi man lang nabawasan. Well, hindi lang pasok sa taste buds ko. I prefer chocolate more.

Umalis na kami sa cafe na 'yon at nag lakad lakad sa street, then suddenly it rained.

This couldn't be, I hate rain! Fuck. Nag hanap agad kami ng masisilungan at hindi pinahalata kay Khione na naiirita na ako. Dahil sa muka niya kabaliktaran ng sa'kin.

Maaliwalas ito at ine-enjoy ang bawat butil ng patak na ulan na bumabagsak sa kanya. Na para bang he found a comfort, a place he could be safe. Gano'n ang tingin ko.

Ang dami ko pa pala talagang hindi alam sa kanya, pero hindi na bukas. Dahil mamaya ay pupunta si kuya sa bahay para ibigay lahat lahat ng impormasyon niya.

I will do anything for him to make me his husband. I want those hand to hold me, I want his arms to hug me. And I look at his lips. I want that lips to kiss me.

Habang nasa waiting shed kami ng bus ay pinapanood ko lang siyang mag enjoy mula sa malayo. Hindi na malakas ang ulan, ambon nalang yata 'to.

Hindi kalaunan ay napagod na din siya at mukang nilalamig. Kaya naman hinubad ko agad ang hoodie ko at sinuot sa kanya.

"Gamitin mo muna 'yan, baka mag ka sakit ka pa." I just said at hindi na siya tinitingnan.

I felt na he looked at me and I saw that fucking sweet smile again. This is a torture, should I ask Yuri how he make Khione his boyfriend? Or should I just kill him immediately para walang epal na panira?

"Thankyou dito ah. Gustong gusto ko kasi ang ulan. Minsan lang kasi mag ka roon ng weather na ganito kaya kapag umuulan ay hindi ko mapagilan ang sarili ko." Sabi niya, halatang nahihiya dahil namumula na ang tenga.

"Okay lang, ang cute mo nga tingnan e." Ayan, nadulas na naman ako. Napaka pahamak naman kasi ng bibig na 'to.

Nanahimik lang ito at nilagyan niya ng space ang pagitan namin. Dini distansya niya ang sarili niya sa'kin, at nararamdaman ko 'yon tuwing didikit ako sa kanya at kapag nakakasama ko siya.

Behind The Bars #1Where stories live. Discover now