Chapter 18

89 5 0
                                    

Hello! I'm Fuji at your service. I'm just starting to purse my passion on writing. As you can see this is my first published story and I really need a support right now. A simple appreciation will do. Interact with me in the comment section, and please vote. Thank you so much (⁠≧⁠▽⁠≦⁠) !

Feelings

"Ano?" He scoffed. "As if naman na papayag ako." Masungit na sabi niya.

"I don't need your permission, liligawan kita sa ayaw at sa gusto mo." Matapang kong saad.

"Look, Jhelo. I don't know what's on your mind. Pero sasabihin ko, na ayoko sayo. Kaya tigil-tigilan mo na ako. Dahil hindi nakakatuwa, kung biro niyo lang 'to ay mas mainam na manahimk na kayo."

I took deep breath. I look at him in his eyes, halatang galit na. Does he think na I'm tripping?

"I'm not joking around. Yeah, you might think that I am. But I'm serious here." Seryosong sabi ko.

"Wala akong pake." He nonchalantly said.

Lalabas na sana siyang kusina pero hinarang siya ni Revon.

"Mahal na mahal ka niyan, kaya niyang sungkitin ang buwan para sayo. Lakbayin ang pitong bundok at maging alila mo. Full package na rin 'yan. Pogi pero mas pogi ako, masipag pero minsan lang, mayaman, tsaka sure na aalagaan ka niyan. Kaya ka pang i-legal." Mayabang na pag kakasabi nito.

Pero nilampasan lang siya nito. At dire-diretsyong umalis.

Sungit talaga.

Madrama na naman siyang pumunta sa akin. "Bro, nilampasan lang ako! Na saan ang hustisya!"

"Just let him."

"He really hates you." Singit nitong Yva na 'to.

"Ano naman kung hate siya? At least seryoso siya." Sabat ni Revon kahit hindi siya ang kinakausap.

"I'm saying lang, duh." Yva said and rolled her eyes.

Revon just crossed his arms. "Sinong may sabi na counted ang opinion mo?"

"Ayaw niya nga e. Bakit niyo kasi pinag pipilitan sarili niyo." Maarte niyang sabi.

Nagpapa balik balik lang ang tingin ko sa kanilang dalawa dahil walang gusto mag patalo.

"Yva, huwag ka nalang mangialam. Hindi ka naman kasali nakikisali ka. Wala ka bang friends?" Revon just matching Yva's kaartehan.

"I hope you guys don't succeed." She wished and left us.

"Nakakainis talaga ang mga babae. Kaya ayoko sa kanila eh." Revon still barking.

"So, ayaw mo sa kanila?" I curiously asked.

"Ayoko, ulit ulit. Bye na matutulog na ako." Paalam niya.

Pumunta na rin ako sa kwarto ko pagkatapos ay natulog na. Maaga pa kami bukas at paniguradong maraming gagawin. Iniisip ko palang ay napapagod na ako.

I already missed manipulating my computer all day. And... watching Khione's doing. Yeah, I prefer that. But for the sake of grades.

Nagising nalang ako dahil may tumalon mula sa kama ko.

"Gising na! Kanina pa naka prepared ang breakfast. Dalian mo. Kapag tayo talaga naubusan."

Hindi ko na siya sinagot at dumiretsyo na sa sink ng banyo. Ginamit ko ang toothbrush na naka plastic pa at naghilamos.

Nang maka punta ako sa buffet ay ang daming tao. Nyeta.

"Jhelo! Dito, hinandaan ka na namin ng foods." Kaway ni Seb mula sa table nila.

Behind The Bars #1Where stories live. Discover now