UMAGANG KAY SARAP..
---Kinabukasan...
Room 201:
Room 202:
Room 203:Sabay-sabay nagising ang tatlong magkakaibigan, hawak-hawak ang kanilang mga ulo na tila puputok sa sakit ng ulo dahil sa labis na kalasingan.
"ARGHHHHHH!" sabay na sigaw ng tatlong babae mula sa kani-kanilang mga silid.
Gulat na gulat silang napatingin sa kanilang sarili-wala silang saplot!
--------------------
"POTAN-! Bwesit ka, Jake! Ano ginawa mo sa akin?!" galit na sigaw ni Stacey sabay hampas ng unan habang nagkukusot ng mata si Jake.
"Hey! Wait!, Sigaw ni Jake bago pa tuluyang umalis ang dalaga.
--------------------
"WTH?! SHEEENA!" hiyaw ni Sheena, tila tarantang kinakausap ang sarili. "Jusko, mabubuntis ka nang maaga!" Sabik siyang lumabas ng kwarto, iniwan si Gian na mahimbing pang natutulog.
-------------------
"ARGH! Ang sakit ng katawan ko! Tangina, anong klase bang tubo ang pumasok sa loob ko?" inis na reklamo ni Maloi, dahan-dahang bumangon sa kama, hirap na hirap sa bawat hakbang.
-------------------
Sabay-sabay lumabas ang tatlo mula sa kani-kanilang kwarto...
"ARGH! GIRLS?? OMG! Kailangan natin mag-usap! Ang dami nating pag-uusapan!" sigaw ni Stacey habang nagmamadaling inayos ang palda.
--------------------
Marshall.."Ugh! Good morning, people out there!" masiglang bati ni Marshall habang nagising.
Masaya ang pakiramdam niya, may hindi maipaliwanag na kasiyahan dahil sa iniisip niyang si Aliana. "In love? Love at first sight? Nakakaloko ang isang Aliana!" bulong niya sa sarili, di mapigilang mapangiti.
Bigla siyang napakamot ng noo nang maalala niyang hindi niya nakuha ang numero ni Aliana o social media man lang.
"Ang tanga mo, Marshall! Argh!" inis niyang sabi sa sarili at nagpasya nang maligo.
--------------------
Aliana.."Ma'am Aliana, gising na po! Naka-ready na po ang almusal!" sigaw at katok ni Manang Rosa mula sa labas ng pinto.
"Argh! Opo, Manang! Susunod na!" iritadong sagot ni Aliana. "F*ck! Ang sakit ng ulo ko!" dagdag niya bago humilata ulit sa kama, pilit iniiwasan ang masakit na pakiramdam.
Nang bumangon siya, biglang sumagi sa isip niya si Marshall. Napangiti siya nang palihim, kasabay ng pagkagat-labi.
---------------------
Marshall..Sunod-sunod na mensahe ang tunog sa telepono..
GROUP CHAT (BOYS):
JAKE:
F*ck! Pag-gising ko wala na si Stacey, tapos wala rin akong saplot...COLE:
Me too! :'(GIAN:
Am I going to be a father na ba? Parang naiputok ko ata eh! Huhu!JAKE:
HAHA IYAK GAGO! Inom pa, 'di mo maalala no?COLE:
Ayan poke pa! Lahat gusto mo eh! Hahaha!GIAN:
HAHAHAHA!Natapos na maligo si Marshall at chineck muna ang phone bago magbihis. Nagulat siya sa dami ng chat ng mga kaibigan.