Chương 8.2:Chạm mặt...

17 1 0
                                    


Mẫn Khuê đi tới xe của anh và Minh Hạo, cầm một chai nước và kẹo cao su đem qua, cậu bé chỉ lẳng lặng đón lấy, không nói năng gì.

Minh Hạo hỏi: "Anh làm nghề gì?"

Cậu lơ đãng đối đáp với người trước mặt, ánh mắt vẫn hướng về đứa trẻ dưới tán cây.

Cậu bé ngồi đó khiến cho người ta có cảm giác rất khác biệt, tựa như một hình ảnh không hề thuộc về cảnh vật nơi này. Sự lặng lẽ yên tĩnh ấy khiến nó khác hẳn với những người xung quanh, dường như không phải người thường... đương nhiên cũng không thể nào là thây ma. Minh Hạo cũng không biết phải hình dung cảm giác ấy như thế nào nữa.

Khi Mẫn Khuê đưa cho cậu bé bánh quy và nước uống, trong hàng có một người đàn ông ngoái đầu lại, hướng về phía cậu bé cười nhắc nhở: "Bảo Bối, con có nhớ phải nói gì không?"

"Cảm ơn." Cậu bé nói, ánh mắt nhìn chằm chằm vào cây súng của Mẫn Khuê.

Mẫn Khuê giơ tay ra hiệu chào hỏi với người vừa cất tiếng kia, đoạn quay đầu hỏi: "Nhóc tên gì?"

Cậu bé lạ mặt bắt đầu chăm chú nhai kẹo cao su vị trái cây, lại im lặng không nói năng gì, Mẫn Khuê tiếp tục hỏi: "Người đứng xếp hàng kia là anh nhóc à?"

"Ba em." Cậu bé đáp.

Mẫn Khuê gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, thấy cậu bé có vẻ không thích nói chuyện với người lạ, anh đành quay lại bên cạnh Minh Hạo.

Minh Hạo: "Anh là công nhân bốc vác bến tàu?"

Người đàn ông vạm vỡ kia cười chất phác: "Không có bà xã, một thân một mình, một người no cả nhà không sợ đói, sao hả cậu?"

Minh Hạo: "Anh có muốn ở lại không?"

Người đàn ông vạm vỡ đáp ngay: "Đương nhiên muốn! Tôi có khả năng lao động chân tay, chỉ cần cho ăn no, sai tôi làm việc gì cũng được!"

Minh Hạo gật đầu, viết hai chữ "Dự bị" lên giấy, đưa cho anh ta, nói: "Không chắc đã được ăn no đâu."

Người đàn ông đáp: "Có cái ăn là được."

Minh Hạo: "Người tiếp theo, cô làm nghề gì? Trời đất! Sư tỷ! Em còn tưởng chị đã chết rồi!"

"Không đâu... Minh Hạo, sao em lại ở đây?" Cô gái kia bật khóc bước tới, cách cái bàn ôm lấy Minh Hạo nức nở: "Sư huynh em đâu rồi?"

Mắt Minh Hạo cũng ầng ậng nước, nghẹn ngào: "Anh ấy đã lên được loạt xe sơ tán cuối cùng rồi, giờ không phải lúc nói chuyện, chị cầm lấy tờ giấy này vào trong xưởng, sẽ có người đón chị, bảo họ đưa chị đi tìm Thôi Tiểu Khôn, cậu ấy sẽ kể lại tỉ mỉ cho chị nghe."

Cô gái tên Phương Tiểu Lôi, là bạn gái của Tiêu Vũ, tốt nghiệp nghiên cứu sinh khoa Hóa, hiện đang làm trợ giảng ở khoa Sinh vật của một trường khác. Vì thế, ngày hôm đó Minh Hạo không gặp được cô.

"Mẹ kiếp thằng khốn! Chỉ vì nó là người quen của mày nên mày cho nó vào!" Trong hàng lập tức có người la lên: "Thế là thế nào? Con bé đó thì làm được gì?!"

(Gyuhao)Hoàng hôn màu máuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ