Chương 13.3:Tiến hóa

19 2 0
                                    

Đêm đó Minh Hạo vẫn mất ngủ, nhưng chẳng phải vì vấn đề gì khác, mà vì Mẫn Khuê chưa kịp nói dăm câu yêu đương gì đã lăn quay ra ngủ chỉ sau ba phút, tiếp đó còn ngáy đến long trời lở đất.

Bốn rưỡi sáng, khi nhiệt độ của tình yêu đã hạ xuống, Minh Hạo cuối cùng cũng không thể chịu nổi, tung một đạp tống Mẫn Khuê xuống giường.

Tất cả cuối cùng đã kết thúc, sau cơn mưa thu, tiết trời dần dần chuyển lạnh, hôm sau Minh Hạo nhờ người chuyển bàn làm việc đến dưới tán cây ngô đồng ở sân trong, cậu ngồi giữa sân đầy lá vàng rơi rụng bắt đầu công việc cải tiến súng ống.

Sáu cây súng AK được giao vào tay cậu, Minh Hạo nhận nhiệm vụ sửa chúng lại thành súng dùng cho việc luyện tập.

Cậu tháo rời một cây súng trong số đó, vẽ lại bản vẽ chi tiết linh kiện, rồi cứ thế rơi vào trạng thái tập trung suy nghĩ rất lâu.

Chính Hàn không cần phải trốn ở trong phòng nữa, Lâm Mộc Sâm chỉ gặp cậu bé đúng một lần và bày tỏ thái độ quý mến ở mức vừa đủ chứ không quá nhiệt tình, dường như sợ chạm vào ngòi nổ của Thắng Triệt vậy. Gã đã nghe đàn em báo cáo, không hề nghi ngờ gì về khả năng Thắng Triệt có thể dùng súng bắn tỉa bắn bể đầu gã ở khoảng cách cả trăm bước khi đang ở trên sân thượng. Lâm Mộc Sâm nghĩ đi nghĩ lại, phải giao cho Chính Hàn công việc gì mà vừa có việc để làm lại không quá nặng nhọc, cuối cùng, gã quyết định cho Chính Hàn đi phụ việc ở nhà bếp.

Mẫn Khuê và Thắng Triệt vẫn phụ trách chuyện tuần tra như cũ, phần thưởng sau phi vụ trộm vũ khí là một gói thuốc lá và một chai rượu Hennessy X.O.

Buổi trưa cùng ngày, bên ngoài vang lên một tiếng súng, một trong hai người được Thắng Triệt tiêm huyết thanh đã biến thành thây ma.

Minh Hạo ra ngoài xem xét, thở dài một hơi, lại nhìn sang Vương Huy, tình hình của anh ta lúc này rất tệ, đã không thể động đậy gì được nữa, vết thương ở bên hông đã lan ra toàn thân bắt đầu thối rữa.

Thắng Triệt ngồi bên tảng đá, hai mắt anh đỏ quạch, nhìn chăm chăm vào con sông phía trước, không nói một lời.

"Vô ích." Thắng Triệt chợt cất tiếng: "Huyết thanh không có hiệu quả."

Minh Hạo an ủi: "Anh đã cố hết sức rồi."

Thắng Triệt lặng lẽ gật đầu, lại hỏi: "Có phải vì liều lượng chưa đủ?"

Minh Hạo đáp: "Nếu anh còn lấy máu nữa sẽ chết đấy, đừng có nghĩ đến chuyện ấy nữa. Tối nay tôi sẽ đi tìm chị Phương hỏi thử xem."

Thắng Triệt thở dài, đan hai tay vào nhau, day day chân mày và sống mũi, rầu rĩ nói: "Gieo cho người ta hy vọng sống sót, rồi lại dập tắt cái hy vọng đó, như thế thật tàn nhẫn."

Minh Hạo mỉm cười, nói: "Không thử thì làm sao anh biết được chứ? Đi tìm Chính Hàn đi, cậu bé mới là người cần anh nhất đấy."

Thắng Triệt mệt mỏi gật đầu, đứng dậy quay về nhà máy.

"Khoai tây là thứ rất tốt đấy, bỏ thêm ít thịt bò đóng hộp, thế là đủ mùi vị, lại đảm bảo no bụng..." Thím Vu thao thao bất tuyệt, Chính Hàn đứng bên cạnh, đối diện với một sọt khoai tây đầy ắp, hai mắt đảo mòng mòng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 5 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Gyuhao)Hoàng hôn màu máuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ