Chương 13.2: Tiến hoá

15 3 0
                                    

"Cậu có con từ khi nào thế?" Lâm Mộc Sâm cười hỏi: "Tên là gì?"

Minh Hạo nháy mắt ra hiệu cho Mẫn Khuê, anh bèn chen lời: "Thằng bé tới cùng lúc với anhThôi."

Lâm Mộc Sâm: "Thắng Triệt, buông súng xuống, cậu chĩa súng vào người anh làm gì?"

Thắng Triệt đáp: "Xin lỗi, anh Sâm, ai cũng không được phép đụng đến con tôi, những ngày vừa qua rất biết ơn anh đã chiếu cố..."

Lâm Mộc Sâm ngắt lời: "Người là cậu giết."

Thắng Triệt không nói gì.

Lâm Mộc Sâm lại nói: "Vậy nên cậu phải phụ trách thu dọn." Đoạn xoay người quay vào phòng.

Minh Hạo và Mẫn Khuê đều thở phào nhẹ nhõm, đám người hóng chuyện cũng giải tán. Thắng Triệt ngồi xuống ghế đá, ra ý bảo Chính Hàn lại gần. Anh ngồi, Chính Hàn vẫn đứng.

Chính Hàn ôm lấy đầu của Thắng Triệt, xoa mái tóc anh.

10 giờ đêm.

Mẫn Khuê vừa tuần tra xong, đứng bên dưới một lúc, cả dãy nhà đã tắt đèn gần hết, chỉ còn mỗi phòng của anh và Minh Hạo vẫn sáng, lúc nào cũng có một người chờ anh trở về như thế.

Minh Hạo vẫn mang bộ dạng dửng dưng, chỉ có điều bản vẽ cậu đang xem lúc này đổi thành bản vẽ súng ống. Từ sau bản vẽ, cậu liếc Mẫn Khuê một cái.

Mẫn Khuê mặt không cảm xúc thản nhiên cởi áo, thay dép lê, đu người lên khung cửa làm hai chục động tác hít xà đơn, cầm lấy cái cốc đi đánh răng, lúc quay lại chỉ mặc mỗi chiếc quần lính, để trần nửa thân trên.

Minh Hạo đã tắt đèn, bên ngoài cửa sổ lấp lánh sao trời, gió thu mang theo mùi cỏ khô ùa vào phòng, Mẫn Khuê có một loại ảo giác mơ hồ rằng đây vẫn là lúc còn ở trong ký túc xá hồi trung học.

Sau giờ tự học, Minh Hạo quay về ký túc xá tắm rửa, kẻ có thành tích học tập bê bết như Mẫn Khuê thì phải kiên trì ngồi trong lớp đọc thêm tẹo sách, tới 10 giờ 30 mới về tắm táp, 11 giờ toàn ký túc xá tắt đèn đi ngủ.

Những ngày tháng đó đơn điệu tới mức anh lộn cả ruột, quãng đường đi lại chỉ có căng tin, lớp học, ký túc xá, rồi công thức toán và một mớ chữ tiếng Anh đọc chẳng hiểu gì, quả thực giống như là... Mẫn Khuê thực tình chẳng muốn nhớ lại chút nào cả.

Nhưng những ngày tháng nhàm chán thời cấp ba ấy, dường như có một ma lực khiến Mẫn Khuê không thể nào quên được. Cảm giác nực cười khi gần như mỗi lần công bố thứ tự thi đua toàn khóa luôn là kẻ đội sổ, đống sách giáo khoa và sách bài tập nhìn vào chỉ khiến người ta muốn đập đầu vào tường, chữ viết như gà bay chó chạy và những bài tập làm văn lủng củng diễn đạt không tới nơi tới chốn... tất cả lại ẩn chứa một thứ lãng mạn không nói nên lời.

Mẫn Khuê dần thích ứng với màn đêm không có ánh đèn trong ký túc, vừa ngước mắt lên thì bắt gặp đôi mắt đang cười của Minh Hạo.

"Em còn nhớ không?" Mẫn Khuê ngồi bên giường cầm khăn lau khô bàn chân, nghiêm túc hỏi: "Năm cuối cấp ba ấy."

"Năm cuối cấp ba thì sao?" Minh Hạo thờ ơ vươn vai.

(Gyuhao)Hoàng hôn màu máuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ