Dưới sự thu xếp của Minh Hạo, tờ giấy cuối cùng được giao vào tay Thắng Triệt.
Liền sau đó Minh Hạo rất quyết đoán, đem Chính Hàn nhét vào phòng mình, đưa một quyển sách và chồng báo cho cậu bé giết thời gian, Mẫn Khuê cũng mang cơm trưa lên.
"Đừng đi đâu lung tung nhé." Minh Hạo dặn dò: "Cho em này."
Chính Hàn đón lấy chai trà xanh, chính là chai nước Minh Hạo lấy được ở căng tin trường hôm trước, tiếc rẻ mãi chưa dám uống.
Chính Hàn gật đầu, vặn nắp chai, nhìn một cái, rồi trả cái nắp lại cho Minh Hạo.
Tặng thêm một chai.
Minh Hạo dở khóc dở cười: "Em cứ giữ đi, không chừng sau này sẽ đổi được đấy."
Cậu thay chiếc áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi ra, mặc một chiếc ba lỗ vào rồi đi xuống lầu, lão mập răng vàng vừa thấy cậu liền dài giọng móc máy: "Ái dà, tổng quản Từ đến rồi kìa."
Minh Hạo liếc một cái về phía lão, bước vào trong xưởng, hỏi: "Anh Sâm đâu rồi?"
Một người chỉ đường, lão mập không bỏ đi mà vẫn tò tò theo sau Minh Hạo, cậu tìm đến một góc vắng lặng trong sân giữa của nhà máy, Lâm Mộc Sâm đang ngả lưng ngủ trưa trên chiếc ghế đá dưới bóng cây.
"Sắp xếp xong cả rồi?" Lâm Mộc Sâm không hé mắt, chậm rãi hỏi.
Minh Hạo đáp: "Cũng tương đối rồi, tôi tuyển được một người tên là Thắng Triệt, anh ta rất được."
Lâm Mộc Sâm nói: "Anh gặp rồi, cậu ta đã nộp nửa cây thuốc, kha khá đồ ăn, lại thêm một thùng thuốc men nữa."
Lão mập tiến tới cười nịnh bợ, lấy tay mò tới mò lui trên ngực Lâm Mộc Sâm, Lâm Mộc Sâm hất tay lão ra, móc cho lão một điếu thuốc. Lão mập rối rít cảm ơn rồi lùi lại đằng sau, Lâm Mộc Sâm lại rút thêm hai điếu nữa đưa cho Minh Hạo.
Mặt lão lập tức sa sầm.
Minh Hạo đón lấy, hỏi: "Anh phân cho anh ta làm việc gì?"
Lâm Mộc Sâm ngồi dậy, chống hai tay lên ghế: "Cậu ta bảo là cái gì cũng làm được, là lính giải ngũ, còn là bác sĩ nữa, lúc bình thường thì anh vốn không định bắt cậu ta làm gì, nhưng tự cậu ta lại muốn làm việc, anh bèn xếp vào một đội với Mẫn Khuê, cho hai đứa thay phiên nhau đi tuần."
Minh Hạo gật đầu, không nói gì thêm nhưng cũng không rời đi.
Lâm Mộc Sâm hỏi: "Còn chuyện gì không?" Câu này là nói với lão mập.
Mập răng vàng đáp: "Không có." Nói xong hậm hực bỏ đi.
Chờ cho lão mập đi xa Minh Hạo mới mở miệng hỏi: "Lão là ai? Đàn em của anh à?"
Lâm Mộc Sâm đáp: "Không, lão là chủ của một nhà hàng trong thành phố, anh vốn là bảo kê trên địa bàn, lúc chạy nạn thì lão đem toàn bộ gia sản và lương thực dự trữ nộp tất cho anh, đề nghị anh đem lão đi cùng. Cũng nhờ vào chỗ gạo và thực phẩm của lão mà anh em mới vượt qua được thời kỳ đầu. Cậu là người khôn ngoan, biết cái gì nên làm, cái gì không nên chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gyuhao)Hoàng hôn màu máu
Kinh dị"Năm 2013, đại dịch thây ma bùng nổ. Quê hương lâm nguy, loài người buộc phải triển khai cuộc chiến tự vệ quy mô lớn. Những nhân vật chính của chúng ta phải đợi chờ ánh bình minh trong đêm dài thăm thẳm. Ngày tận thế đến gần, họ biết phải đi đâu về...