Chương 11:Vượt hiểm

24 1 0
                                    

Mẫn Khuê cuộn tấm bản đồ lại, nhìn chăm chú vào Lâm Mộc Sâm đang đứng trước mặt.

"Một bình ắc quy, bốn camera hồng ngoại, còn một đống các thứ linh tinh khác nữa, những thứ các cậu cần chuẩn bị chỉ thế thôi sao?" Lâm Mộc Sâm nhả một hơi thuốc.

Mẫn Khuê đáp: "Phải, tôi và Thắng Triệt sẽ vào trong."

Lâm Mộc Sâm nói: "Như thế không được, cho cậu dẫn thêm mười người."

Mẫn Khuê: "Không cần đâu, càng nhiều người vào càng nguy hiểm. Chúng tôi không có thời gian để trông coi người của anh đâu."

Lâm Mộc Sâm lạnh lùng: "Là người của chúng ta."

Mẫn Khuê tiếp: "Bọn họ cũng chẳng làm nên chuyện được đâu, muốn rèn luyện thì sau này còn nhiều dịp khác, đâu nhất thiết phải vội lúc này..."

Lâm Mộc Sâm ngắt lời: "Nếu không phái thêm vài người, các cậu vào kho vũ khí rồi làm sao để khuân hết đồ ra được? Chỉ dựa vào hai người thì mang được bao nhiêu súng đạn chứ?!"

Mẫn Khuê hỏi: "Anh cần bao nhiêu? Cho số lượng cụ thể đi."

Lâm Mộc Sâm thản nhiên: "Toàn bộ, thứ gì mang về được thì mang về bằng hết."

Mẫn Khuê giơ tay lên, tỏ vẻ vô cùng khó hiểu, muốn cười nhưng lại không cười nổi.

"Anh cần nhiều súng đạn như thế để làm gì?" Thắng Triệt chen vào hỏi: "Chỗ đó là số vũ khí tích trữ của cả một doanh trại đấy."

Lâm Mộc Sâm đáp: "Sau này người của chúng ta sẽ ngày càng nhiều. Đi chuẩn bị đi, ngày mai giao người cho các cậu, anh cam đoan chúng nó sẽ nghe lời hai cậu, tuyệt đối sẽ không để xảy ra bất cứ chuyện gì."

Hoàng hôn ngày thứ ba, trời bắt đầu có mưa nhỏ.

Mọi người bận rộn vận chuyển đồ đạc lên xe, Minh Hạo đứng bên đường, từ xa gọi tới: "Này nhà triết học!"

Tạ Phong Hoa đang đứng tránh mưa dưới một tán cây, đã qua vài ngày, sắc mặt cô hồng hào hơn hẳn, quần áo cũng được giặt giũ sạch sẽ. Không biết nhặt được từ đâu một tấm bìa các tông lót dưới gốc cây, trên cành còn phơi một bộ đồ lót và một bộ váy.

Mặc dù mái tóc hơi rối, nhưng cả người đều rất gọn gàng chỉn chu, cách đó không xa còn có một vòng tròn được xếp từ đá, có vẻ như mỗi ngày cô đều tự nấu ăn.

Minh Hạo không khỏi ngạc nhiên, cô tựa như một nhánh cỏ dại kiên cường, trong cảnh màn trời chiếu đất thế này mà vẫn có thể sống sót được.

Lúc trước Minh Hạo để cho Đinh Lan trông coi kho hàng cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, nhưng bây giờ vừa nhìn đã hiểu, nhất định là Đinh Lan đã lén lấy không ít đồ ăn trong kho cho Tạ Phong Hoa, bằng không cô đã sớm chết đói rồi.

Không có mấy người biết được nội tình, Minh Hạo quyết định mắt nhắm mắt mở cho qua. Mưa thu bắt đầu rơi khiến cho tiết trời chuyển lạnh, cậu hô lên: "Vào trong này trú mưa đi! Không sẽ bị cảm đấy!"

Tạ Phong Hoa đứng ở bờ sông bên kia kêu tới: "Biết rồi, cảm ơn nhé! Cậu định đi đâu vậy?"

Mẫn Khuê khiêng chiếc máy camera hồng ngoại bước ra, đặt lên chỗ ngồi phía sau của chiếc xe Jeep, từ xa đáp vọng lại: "Đi nhặt rác!"

(Gyuhao)Hoàng hôn màu máuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ