FREEN'S POV
Kinabukasan.
Ngayon umuwi na ako ng bahay apaka tahimik dito naisipan kung silipin si Becca sa basement.Pagkarating ko binuksan ko ung pinto at bumungad sakin ang duguan na Becca.
"Bumangon ka dyan Becca" malamig na ani ko.Ngunit hindi man lang sya gumalaw medjo kinabahan na ako kaya nilapitan ko ito at niyugyug.
"Hoy Becca bumangon Ka!"
Ngunit wala pa din nakita ko isang sugat Sa ulo niya Kaya Dali Dali ko siyang binuhat at dinala sa hospital kinakabahan ako Sa maari mangyare pero teka bakit ako nag aalala sakanya hindi ba't gusto kong gawing impyerno buhay nya f*ck it nakarating na ako Ng hospital."Nurse!"
"Kami na po bahala ma'am maari mag antay na lamang po kayo dito sa labas"
"T-thankyou"
Habang nakaupo dito sa upuan inaantay ko na lumabas ang nurse
Maya Maya pa ay lumabas na ung nurse."Kamusta po Siya?"
"Kaano ano Ka Ng pasyente?"
"A-asawa nya ako"
"Misis nabagok ulo niya sa lakas Ng pagkakatama ay nagkaroon sya Ng mild comatose siguro ay limang araw syang Hindi magigising okaya isang linggo at mabuti malakas kapit ng mga bata at healthy din.
"H-huh? B-buntis Siya?"
"Opo misis,one month preg sya may mga nakita din kaming pasa sakanya at sugat saan po kaya nya ito natamo?"
"Ah e-ewan ko po"
"Osya maaari Ka Ng pumasok"
F*ck buntis si Becca d*mn how stupid of me
S-sorry I'm stupid I know b-bawi ako...
........
Still FREEN'S POVIsang linggo na lumipas Hindi pa din gumigising si Becca.
"Yan na nga sinasabi ko sayo Freen e""Pwede ba Keith manahimik Ka"
"Tsk what if? Pag gising niya iwan ka na niya"
"Hinding hindi mangyayare iyon Hindi ako makakapayag."
Mamaya narinig ko na sumigaw si Becca.
"Ang mga anak ko!"
"B-Becca k-kalma" tumingin sya saakin at matalim na titig ito ngayun ko lng sya nakita na matalim na tumitig sa akin.
"Sinasabe ko sayo Freen kapag may nangyaring masama sa mga anak ko sasamain sa sakin!"
"Maayos kalagayan ng anak NATIN"
Napakunot noo nya sa diniin ko na salita na natin.
"Natin? Nagpapatawa ka ba? Hindi ba't gusto mong gawing impyerno buhay ko?""Look magbabago ako give me a second chance I p-promise please"
"Fine""T-talaga?"
"Pero kapag pumalpak ka wag ka umasa na bibigyan pa kita ng isang chace pa"
"Thankyou baka nagugutom ka na may prutas dito" binigay ko mga pagkain at prutas kumain sya Ng mabilis.
"Dahan dahan lang baka mabulunan ka"
"G-gutom na kase ako eh""Isang linggo kang tulog"
"Ano?"
"Kasalanan ko I'm so so sorry bakit dimo sinabe sakin na buntis ka?"
"Hindi moko bibigyan ng pagkakataong sabihin sayo basta basta mo na lang ako kinaladkad"
"S-sorry"
Hinayaan ko muna sya kumain at nakaupo dito kailangan nya pa magpahinga itatama ko lahat toh para din sa anak namin hyst.
"Aaminin ko na Keith nagkakagusto na nga ako Kay Becca a-ano gagawin ko?"
"Court her again"
"okay I will,i-ill try"
"Then wagka mahigpit masyado sakanya"
To be continued
YOU ARE READING
MY HEARTLESS WIFE (FREENBECKY)
Romance(Freenbeckystory) G×G ⚠️🔞BAD WORDS🔞⚠️ ⚠️🔞 WARNING🔞⚠️ THIS MAY CONTAIN SEXUAL AND VULGAR WORDS,THIS STORY IS ONLY MADE BY AUTHOR'S IMAGINATION IF YOUR NOT COMFORTABLE ON THIS SCENE'S JUST SKIP IT. P4k! isang malakas Na sampal bumungad sakin pagb...