CHAPTER 11

242 5 0
                                    

Rebecca's POV

"I'm so so happy beh kasi magkakaroon na ako ng inaanak at kambal pa"
Tili ni shantal sakin.

"Ano ka ba shantal pinagtitinginan na tayo dito oh ingay mo kasee"

"Natutuwa kasi ako,sana mag mana sayo anak mo"

"Halika na nga dun tayo oh food"

"Nganaman nagiging timawa ka na"

"Syempre naman himdi lang naman ako yung nagugutom" naka pout kong sabi sakanya.

"Osya Tara na nga lezgo pagtapos natin kumain samahan moko bumili Ng bag"

"Fine fine"

Natapos na kaming kumain at nandito kami sa Louis Vuitton na bags.
Gastusera talaga pero ano naman magagawa ko eh mayaman pamilya nila. May kompanya sya at resorts isapa ineenjoy niya din pagiging dalaga niya.

Maganda si shantal matangkad maputi at maganda hubog Ng katawan maarte din sa sarili,kung baga talagang maayos siya.
Kung halos tignan na kami e pano ba naman sa suot ni shantal eh akala mong model na rarampa sa stage.

Tumitingin kami dito ng bag nang

"Oh andito pala yung lumandi kay Freen? Look Stella!" Saad nung babae na pumunta sa kompanya ni Freen.

"Ay asawa ni Freen Yan? Hala ang pangit HAHAHAHAHA" Saad nang kasama nyang babae.

"Nawala na nga ata taste ni Freen sa babae eh" Saad naman nung babae kung di ako nag kakamali Miya ata yung name niya narinig ko siyang tinawag ni Freen nun eh.

"Ano ba kailangan mo Miya? Pwede ba? Wag ka magsimula Ng gulo?!"

"Ano kailangan ko? Simple lang si Freen lang naman ang kailangan ko pero dahil sa kalandian mo inagaw mo siya!"

"Matagal na kaming kasal magkakaanak na din kami kaya pweee ba? Umalis kana"

"Mang aagaw ka! Gagawin kung impyerno buhay mo Becca babawiin ko sayo si freen!" Sabay sugod saakin ni miya at sinabunutan ako.

"A-aray bitawan mo ako!"
Madami nang staff ang umaawat sakanya ngunit hindi talaga sya nagpapaawat Ng dumating si shantal.

"Hala Becca! Hoy! Anong ginagawa mo sa kaibigan ko ha?! Bitawan mo Siya!"
At sinabunutan ni shantal si miya
At tinulak sa gilid sabay sabunot uli inaawat ko si shantal dahil halos magmuka Ng bruha si miya gulo gulo buhok kakasabunot ni shantal.

"Ikaw babae ka wag mo sasaktan si Becca ha ako talaga makakalaban mong malandi ka!"

"Shantal tama na yan tama na"

"Pasalamat ka inawat ako ni Becca,kung hindi kakalbuhin kita!"

Tumayo si  miya at sumigaw.
"Magbabayad ka Becca humanda ka, kakamunghian ka ni Freen mark my words!" Sabay alis niya pagtapos niyang banggitin un.

"Ayos ka lang ba becca? Nasaktan ka ba? Sabihin mo sakin hah ingu-ngudngod ko sa sahig ung pagmumuka Ng babaeng yun"

"Ano Ka ba shantal ayos lang ako"

"Sino ba sya?"

"Ex ni Freen tatlong taon na silang wala"

"Bobo ata yun e mag iingat ka sakanya becca mukang malandi"

"Hays tama na yan tara na"

Miya's POV

"Arghhh!!" Pinagtatapon ko lahat Ng gamit sa inis ko.

"Wtf miya, calm yourself walang magagawa yang pagwawala mo!"

"At paano ako kakalma Stella?! Ung Becca na yun nauubos na niya pasensya ko!"

"Mag isip ka nalang ng plano para kamunghian siya ni Freen"

"Tama, tama ka Stella"

"Alam mo support Kita bestie Kung need mo help ko andito Lang ako palagi"

Humanda Ka Becca sisiguradohin kong iiwan Ka ni Freen HAHAHAHAH!

Rebecca's POV

Nakauwi na ako Ng bahay at nakaupo sa sofa habang nag cecellphon nag chat ako kay Freen.

/*Nakauwi na ako dito sa bahay love, ikaw? anong ora's ka uuwi?"

/*Mabuti yan uuwi ako nang 8:00pm kase may hinahabol akong papeles wife"

/*Sige sige ingat Ka diyan ah iloveyouu

/*Wag mo na ako antaying umuwi bawal magpuyat makakasama sa anak natin Yan"

/*Ehh? Try"

/* Osya mamaya na lang iloveyoumore wife😚♥️

Napangiti na lang ako sa sinent nang asawa ko nireact ko nalang ng puso hays ano Kaya magawa?.

Kumuwa ako nang icecream sa ref tsaka ito kinain nagugutom na naman kase ako e magagawa nyo? Tatlo kaming nagugutom eh.

FREEN'S POV

Nandito ako sa office ko nang may pumasok at sa amoy pa lang nang pabango nya alam ko nang si miya toh.

"Anong ginagawa mo dito?" malamig kong ani sakanya.

"C'mone babe Hindi mo ba ako namiss?"

"Stop it Miya magkakaanak na ako"

"Pumangit na ata taste mo sa babae Freen? Dun pa talaga sa mukhang losyang na yun ka umanak"

"Stop miya! Matinong babae naman si Becca kaysa sayo akala mo hindi ko alam na may lalaki ka noon?! Business trip ka pang nalalaman ha!"

"Look I'm sorry,kaya nga ako nandito babe para ayusin at itama pagkakamali ko"

"Too late Miya,too late"
Umupo siya sa hita ko at hinawakan batok ko tsyaka sya gumiling sa buddy ko.

"C'mone Freen alam kung naiinitab ka din, Hindi naman malalaman nang asawa mo"
Ngumisi ako at mukhang natuwa siya sa reaction ko binuhat ko siya pa bridal style tsaka binuksan pinto nang opisina ko tsaka ko siya pabagsak na binitawan dun sabay lock sa pinto Ng opisina ko.

"Arghhh aray,ansakit nang pwet ko!! Freen ano ba?!" Napatawa na lang ako sa nangyare sakanya.

"Serves her right apakalandi kasi e,
Isa pa kay Becca lang ako naiinitan. Hindi sakanya yuck!"

To be continued

MY HEARTLESS WIFE (FREENBECKY)Where stories live. Discover now