A/N:Hi asherbabies! As I promise po I will ud the chapter 1 in 8pm so here it is po,Enjoy reading.
...........
Rebecca's POV
"Becca? Ayos ka lang ba? sinaktan kaba ng asawa mo pag uwi mo?" sunod sunod na tanong ng kaibigan kung si shantal sa kabilang linya tumawag kasi siya.
"Ah Oo ayos lang naman ako hindi naman nya ako sinaktan" pagsisinungaling ko.
"Hay nako bes,hindi ko maunawaan sinasaktan ka nya without knowing na napilitan ka lang pirmahan yung arrange marriage na un dahil dyan sa demonyong mga magulang mo na panay pera lg mahalaga sakanila!" Saad ni shantal.
"Hayaan mo na shantal wala na tayo magagawa eh, tanggapin nalang natin mabuti nadin toh at nakalaya na ako sa mga magulang ko.Hindi na ako nabubugbog araw araw" Saad ko naman.
"Haysst fine.. pero magsabi ka lang sakin huh kung minamaltrato ka din dyan tumawag ka lang sakin handa akung tulungan ka okay??" Dugtong niya pa.
"Oo naman osige patayin ko muna kase maliligo pa ako" sabi ko.
"Sge sge ingat"
Kumuha na ako nang damit ko at tuwalya tyaka naligo.
Paglabas ko nang Cr ay nagbihis ako agad. Inantay ko buksan ni Freen ung pinto,maya maya pa ay bumukas na ang pinto bumungad saakin ang malamig na tingin ni Freen.
"Kain na" malamig na ani nito
"S-sge"
Nauna na syang bumaba,sumunod ako at kumain na ako sa lamesa.Nakita ko naman syang makabihis mukang aalis,hinayaan ko nalang sya at nagpatuloy sa pagkain.
Umalis na sya, natapos na ako kumain at hinugasan ko pinagkainan ko bored ako Kaya nanood na lang ako Ng netflixFREEN'S POV
Kakauwi ko lang galing nang kompanya nakita ko nakabukas TV at nasa sofa si Becca nakatulog ata habang nanonood.
Napahilot na lang ako ng sentido sa nakita ko actually maganda si Becca pero siya ang dahilan kung bakit ako ngayun nakatali sakanya and I hate her very much for that kase si Samantha ang Mahal ko nag ibang Bansa sya para sa kompanya nila hinihintay ko pa din pag uwi nya dito sa pinas pinatay ko nalang ung TV tsaka dumiretso sa ref para kumuwa ng chips kase wala akong gana kumain ng pagkain then narinig ko boses ni Becca.
"Nakauwi kana pala"
Nilingon ko sya Ng may malamig na titig"Malamang uuwi ako kase pamamahay ko Ito" Pabara kong saad sakanya.
"S-sorry"
"Panay Yan na Lang naririnig ko na sinasabi mo alam mo kahit ilang sorry pa sabihin mo hinding hindi kita mapapatawad"
malamig kong sabi sakanya at hindi na inantay ang sasabihin nya at umalis na. Naiirita lang ako kapag nakikita ko pagmumuka nya.Rebecca's POV
Umalis na sya sa harapan ko.Napa buga na lang ako ng hangin sa naganap na pag uusap namin kanina. Grabe talaga galit nya sakin noh? Hindi ko din naman gusto na pirmahan un pero ano magagawa ko?.
"Ma'am kain napo hindi daw po kakain si ma'am Freen kasi daw po wala daw syang ganang kumain"
"Ganun po ba? Ah sge po manang kain na tayo sabayan nyo po ako" sabay ngiti
"Akin na po yung plato na yan dadalhin ko na lang po kay Freen"
"Ay nako ija baka magalit sayo un"
"Ako na po bahala manang" ngumiti ako para mapanatag loob nya.
"Osya sige tigas ng ulo mo e,ikw bahala andito lang ako kapag sinaktan ka okay ba iha?" Tumango ako.
Andito na ako sa labas ng pinto ni Freen kumatok ako umawang ang pinto at nakita ko muka nya na singlamig Ng yelo.
"Ahm dinalhan kita nang pagkain, Baka kasi magutom Ka"
"Sinabi ko na diba? Na hindi ako kakain wala ka ba maunawaan dun?"
"N-nag aalala lang ako,Baka kasi magkasakt ka kasi di ka kumakain"
"SINABI NANG AYOKO KUMAIN, WAG MO AKO PILITIN.SINO KA BA PARA PILITIN AKO?!!"
"a-asawa mo" kinuha nya ung plato na hawak ko at hinampas sa muka ko napadaing ako sa sakit.
"At ang lakas naman talaga nang loob mo sabihin un ha? na asawa Kita huh?! Tandaan mo asawa lang kita sa papel pero wala ka pa din karapatan na pakialaman ako nauunawaan mo?!!" Sabay sara ng pinto napaluha na lang ako.
"N-nag aalala lang naman ako, ano ba masama dun?" bulong ko at pinahiran ang mga luha ko
To be continued
A/N: asherbabies how was it po? please give me some feedback,btw thank you for reading😚💕
YOU ARE READING
MY HEARTLESS WIFE (FREENBECKY)
Roman d'amour(Freenbeckystory) G×G ⚠️🔞BAD WORDS🔞⚠️ ⚠️🔞 WARNING🔞⚠️ THIS MAY CONTAIN SEXUAL AND VULGAR WORDS,THIS STORY IS ONLY MADE BY AUTHOR'S IMAGINATION IF YOUR NOT COMFORTABLE ON THIS SCENE'S JUST SKIP IT. P4k! isang malakas Na sampal bumungad sakin pagb...