PART 11 "Mr. X Obsession"
Cullen's POV-
<flash back>
Pag punta ko ng France buong akala ko ay mag manage ng company ni dad habang nag papagaling sya.
Si mom lang ang nadatnan ko, all I know that she is in hospital sabi nya kasi nag babantay sya kay dad.
Nalaman ko na everything is fine and may sinundo lang daw si dad.
I'm getting mad;
"Babalik na 'ko ng Pilipinas!" kalmado kong saad pero galit ang tono.
"Son please stay." pakiusap ni mom sakin
"Why? may sarili din akong buhay sa manila mom, ano yun papuntahin nyo ko dito para sa wala?"
"You don't understand son." She said,
"Then tell me mom!! bakit nyo ba ko pinapunta dito!!? fuck! sinasayang nyo oras ko!!" sigaw ko, nagulat sya sa inasal ko.
"Bakit ka ba nag kakaganyan? dati naman pag pinapapunta kita dito halos ayaw mo ng umalis. Dahil ba sa anak ni Tristan kaya nag kakaganyan ka?" natigilan ako sa sinabi niya, how did she know about Vester's father. "I'm a right? your student, Vester Cooper is your boyfriend!?" she looks disappointed while asking me.
"How did you know?"
"It doesn't matter son, pipili ka nalang din bakit sya pa?"
"Why do you care mom? what's wrong with him?"
"He hadn't anything son! wala syang kayamanan!" kumunot ang noo ko, kung hindi ko lang sya ina ay sinapak ko na sya.
"Kayamanan?? yan ang gusto nyo! mom I love him kahit sino pa sya! hindi nasusukat ang kayamanan dun!!"
"You love him? naririnig mo ba sinasabi mo Joshuà? naturingan kang professor but you...." hindi ko na pinatuloy ang sasabihin nya.
"Don't you compare my profession sa kung anong gusto ko! if you hate him I don't care! I build my own company hindi pa ba sapat yun!?"
"You build your own company. Yeah, I'm proud of you. Pero sana naman piliin mo yung...." ayoko ng marinig ang sasabihin ni mom.
"I don't want to hear any of your fucking opinion mom, I respect you but please wag nyo kong pigilan sa kung anong gusto ko."
"I'm sorry son, I know your Inlove with him but you deserve someone better." I don't know what she means to say, kinakabahan ako sa mga susunod pang mangyayari.
Hindi na ko nakipag talo kay mom nag tungo muna ako ng kwarto, I call Vester to calm myself, I miss him so much. Sadly he didn't answer my call buti nalang nandun si Ken to update me.
Sumapit ang gabi dumating si dad, ayokong makipag talo kaya hindi ako lumabas ng kwarto.
Kinabukasan, ginising ako ni yaya dahil may importante daw na bisita.
Being a professional ayokong ma disappoint sila. Kumilos agad ako at nag ayos ng sarili. I took my phone, tinawagan ko ang kaibigan kong professor, nakisuyo ako sa kanya na bilhan ng flowers si Vester. After, tumingin ako sa salamin at huminga ng malalim. Hindi na 'ko mag tatagal dito, makakabalik din agad ako ng Pinas. I badly want to see my Mon Chéri.
Pag baba ko nag tungo ako sa garden dahil dun daw nag set up ng breakfast.
Hindi pa ako nakakarating sa lamesa ay tanaw ko na ang familiar na lalaki.
YOU ARE READING
Mr. X Obsession
FanfictionPlease read "I'm In love With My Criminal" before reading this story.