PART 17 "Mr. X Obsession"
Mr. X -Ken's POV-
Kasalukuyan akong nag babantay ngayon kay Vester, nakaupo sa side ng kama nya hawak ko lang kamay nya habang pinagmamasdan sya.
"Baby please lumaban ka huh, wag mo kong iiwan. Babawe pa 'ko sayo, hindi na ako mawawala. Please mahal ko gumising kana." I whispered, tumulo na naman ang mga luha ko. Natigilan ako ng may kumatok sa pinto.
"Come in." I said while wiping my tears. Bumukas ang pinto, pumasok si Paulo at ang asawa nito may dala pa silang prutas at bulaklak. "Oh Nase naparito kayo?" tanong ko.
"Natapus ko na yung pinag gawa mo." Inabot nya sakin ang isang envelope. "Sigurado ka bang gagawin mo yan?" tanong nya, umupo ako bago buksan ang envelope.
"Yeah, magagamit ko 'to kung sakaling wala syang maalala." saad ko, nag lalaman ng birth certificate and marriage certificate ang envelope. Magagamit ko ito kapag walang maalala si Vester disperado na akong makuha nya, it sounds unfair pero ito na yun, abot kamay ko na sya. "Good job Nase." I said, he just smile.
"How are you? napabayaan mo na ang sarili mo ah," tanong ni Nase, tama naman sya kita ko sa sarili ang pag babago, pumayat ako dahil sa walang maayos na kain at tulog. Laging puyat dahil naka focus ako kay Vester.
"I'm not ok, never akong magiging ok hanggat hindi nagigising ang mahal ko." saad ko habang nakatinggin sa mukha ni Vester.
"Alam kong wala ako sa position para mag salita, pero sana sabihin mo rin sa kanya ang totoo kung sakaling wala syang maalala." natigilan ako sa sinabi nya, tininggnan ko sya na seryosong nakatinggin sa pwesto ni Vester. "Alam ko kung gaano sya kamahal ni Cullen, what if may maalala sya? kakayanin kaya nya kapag nalaman nyang wala na ang boyfriend nya?" tumingin sakin si Nase.
"Mas gustohin ko na wala syang maalala kesa masaktan sya." saad ko, alam kong hanggang ngayon hindi parin nila matanggap ang pag kawala ni Cullen, alam nilang napag higanti ko na ito pero may galit parin sa puso nila.
"Cullen sacrifice his life for Vester, masakit para sakin Ken kapag walang maalala si Vester tungkol sa kapatid ko. Pero kung ito ang nakakabuti kay Vester hindi kami tutol sa gusto mo." saad ni Ellison
"I'm hurt sa tuwing binabanggit nyo ang pangalan ni Cullen, I know naman na minahal sya ni Vester. But Vester is mine now!" madiin kong sabi
"Paano kung may maalala nga sya?" tanong ni Nase
"Hindi ko alam, siguro sasamahan ko sya sa pag luluksa, hindi ko sya iiwan, gagawin ko lahat para mahalin nya ulit ako." saad ko habang nakatinggin kay Vester.
"About the lady, alam nya ba ang tungkol dito?" Nase asked,
"No ayokong malaman ni mom 'to, you know her ayaw nyang nag aaksaya ako ng oras." malungkot kong saad, nakilala nila si mom dahil ang daddy nila Cullen ay nag kautang dito ng malaking halaga.
"Hindi ka ba nya hinahanap? alam nya bang nandito ka?" tanong ni Ellison
"No, ang alam nya nasa Pilipinas ako, all she know na hotel and company inaasikaso ko." saad ko, ayokong malaman ni mom na nandito ako sa US siguradong magagalit sakin yun.
"Ones na malaman nya ang relasyon mo sa lalaking 'to papatayin nya si Vester." napayuko ako sa sinabi ni Nase, totoo ang sinasabi nya. Hindi matatanggap ni mom na lalaki ang karelasyon ko lalo na't wala pa akong anak, yun ang gusto nya. Gusto nya ay babaeng anak para papalit sa pwesto nya, kaya nga pinilit nya akong mag proposed kay Cyra nung nalaman nyang nabuntis ko ito.
YOU ARE READING
Mr. X Obsession
FanfictionPlease read "I'm In love With My Criminal" before reading this story.