Part 14 Shootout

485 34 27
                                    

PART 14 "Mr. X Obsession"

⚠️ WARNING ⚠️

This story contains violent, matured contents and vulgar words which may be uncomfortable for some readers.

Grammatical Errors Ahead!

My only advice is to read responsibly.

____________________________________________

Vester's POV-

Papasok na 'ko ng gate dahil nilalamig na 'ko, nagulat ako ng biglang may pumutok.

Napalingon ako and it was Cyra, nag pakawala sya ng bala sa kawalan.

"long time no see brat." She said

"Cyra what are you doing here?" taka kong tanong, she just smirk. Napaatras ako ng tutukan nya ako ng baril.

"Cyra anong ibig sabihin nito!?"

"Vester are you ok!!?" Justin said, bigla syang natakot ng makita nya si Cyra na naka tutok ang baril sakin. "Hey! put that down!" sigaw ni kuya

"Kuya bakit ka ba sumunod!" I'm going scared baka kasi madamay pa sya.

"Who's that girl ba!!?" tanong ni kuya

"She is my ex fiance." I said

"Ken left me because of you! now tell me where is he!?" sigaw nya sakin, nanginginig ako dahil nakatutok ang baril nya sakin.

"I don't know Cyra!! can't you see! wala sya dito nasa bahay ako ng boyfriend ko!!" sigaw ko

"Hoy ikaw ibaba mo yan! tatawag ako ng police!" sigaw ni kuya,

she just laugh "Go on call the police!" she said

"Mon chèri!" Cullen said napalingon ako sa kanya na papalapit samin. Pag kalapit nya nag taka sya ng makita nya akong umiiyak.

"What happened? ano yung narinig kong....." hindi natuloy ang sasabihin nya nang makita nya si Cyra. "What the hell are you doing Cyra!? put that gun down!" sigaw ni Cullen.

"Ken left me because of him!" Cyra said

"Hindi ko na kasalanan kung iniwan ka nya! nanahimik na 'ko Cyra!! tigilan mo na 'ko!!"

"No! Ken really wants you! gagawin nya lahat makuha ka lang alam mo ba yun huh!? hindi ako papayag Vester! papatayin kita!!" napapikit ako dahil kinasa nya ang baril at bahagyang lumapit sakin, humarang naman si Cullen.

"Sige subukan mo I won't hesitate to touch the trigger of my gun!" napatingin ako kay Cullen, may hawak pala syang baril at tinutok nya yun kay Cyra, bakit sya may baril? I'm asking myself. "je vais te tirer dessus Cyra!" (I will shoot you Cyra) muling sigaw ni Cullen.

"je n'ai pas peur Cullen!" (I'm not scared Cullen!) She said and she laughed like crazy. Yan na naman sila sa salitang hindi ko maintindihan!

"Are you crazy huh!!? tang*na maganda naman may sayad lang sa utak!" saad ni Justin

"What did you say!!?" galit na saad ni Cyra, she out of her mind! dahil kay Ken nag kakaganito sya!

"Cyra please nakiki-usap ako, I'm happy with Cullen. Tapus na yung samin ni Ken, please itigl mo na 'to." I said, kailangan kong huminahon ayokong may masaktan pa ng dahil lang sakin.

Mr. X Obsession Where stories live. Discover now