Part 22 "Mr. X Obsession"
Mr. X -Ken's POV-
Nasa kotse kami ngayon ni Stell, ihahatid ko kasi sya sa new school nya.
Kanina lang sobrang saya at excited nya,
"Love, what's wrong? are you ok?" I asked, bigla kasi syang tumahimik.
"A-ah yes love, I'm just thinking about my past. Kung nakaka-alala ba 'ko, ganito ba tayo?" He said, napatingin ako sa kanya saglit. I don't know, ano bang sasabihin ko. It is even worse if he remember anything, Hindi ko alam kung mapapa-sakin ba sya? or hanggang ngayon nag hahabol parin ako?
"Love?"
"A-ah yes love, of course." Yun na lamang ang nasabi ko, I smiled and I held his hand while driving.
"Don't mind about your past love, ang importante naman yung ngayon, right?" I said, he just smiled.
"Yeah, I know. Gusto ko lang naman maalala kung paano kita nakilala eh, napaka swerte ko kasi sayo." He said while smiling, his bubbly face are so damn cute.
"Wag mo munang alalahanin yan love, ok? ano happy ka ba kasi back to school kana ulit?" I asked
"Of course, Ahmm... matanong ko lang love I'm 26 years old right? bakit di ako nakapag tapus agad?" he asked, saglit ako nang isip. Ito yung ayaw ko eh ang dami nyang tanong.
"Nag stop ka noon, yun lang sinabi mo sakin." I said, hindi ko alam kung anong dapat kung sabihin.
"Ahh.. I'm too young nung nag pakasal ako sayo, 21 palang ako nun? what was the reason love?" he asked, muli akong napatingin sa kanya. Iniwas ko din naman ang tinggin ko, haytss hanggang kailan ba 'ko mag sisinungaling sa kanya.
"The reason is takot kang mapunta ako sa iba, saka mahal kita eh gusto ko akin kalang kaya pinakasalan kita agad." ngiti kong saad sa kanya, bigla naman syang namula at umiwas ng tinggin sakin.
"Love... wala na akong kahit ano? I mean mayaman ka. Eh ako? di'ba sabi mo taga Pilipinas ako? kelan tayo babalik dun?" natigilan ako sa tanong nya, binagalan ko ang takbo ng sasakyan bago nag salita.
"You have company and house, don't worry may kakilala akong nag manage nun."
"Oh really? I have my own company?"
"Yeah, you told me na pamana sayo ng daddy mo yun before he died." bigla syang nanahimik kaya hinawakan ko ang kanyang kamay. "Love saka na tayo babalik dun ah, hindi mo naman ako iiwan mag isa dito di'ba?" I asked, tumingin naman sya sakin.
"Syempre hindi, gusto ko mag kasama lang tayo lagi." ngumiti sya sakin, the way he smile nakakagaan ng loob, buti nalang talaga at kapit na kapit na sya sakin ngayon.
"I love you." He whispered at binigyan niya ako ng halik sa pisngi.
"I love you too." ngumiti ako sa kanya, "Oh we're here." I said, tinigil ko ang sasakyan sa tapat ng school. Bumaba ako at pinag buksan ko sya ng pinto.
"Ahm ihahatid mo 'ko sa loob?" he asked
"Yes," I said, I held his hand at sabay na kami pumasok ng school. Pinag titinginan kami ng mga student but I don't care.
Nakarating kami sa room.
"bonjour professeur Madison." (Good Morning professor Madison) bungad ko sa ginang, she is Stell's new professor.
YOU ARE READING
Mr. X Obsession
ФанфикPlease read "I'm In love With My Criminal" before reading this story.