TRACK 16: TRAITOR

13 1 0
                                    

Sand's Story

Trong đời một con người chắc chắn sẽ có rất nhiều lần cảm thấy như mình đã làm một việc không nên làm chút nào. Việc đưa đoạn ghi âm cho Ray là vi phạm pháp luật. Giả sử bị bắt, cảnh sát sẽ nói đó là một hành vi phạm tội có chủ đích. Đúng, tôi không làm điều đó vì cảm xúc nhất thời. Trước khi nghĩ ra kế hoạch, trước khi đưa ra quyết định, cho đến khi lừa lấy đoạn âm thanh của Nick, tôi đã có rất nhiều thời gian nghĩ đến việc bỏ cuộc. Nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi chỉ muốn Ai'Top chịu điều tội tế nhất cho bằng được.

Tôi nghĩ Ray sẽ đồng tình kể cho Mew. Để khiến Mew chia tay TOP và sau đó Mew có thể vô tình quay lại với nó. Hoặc ít nhất là có thời gian để Mew thấy được nó quan trọng như trước. Đó sẽ là điều đôi bên cùng có lợi cho cả tôi và nó. Tôi không ngờ vấn đề này lại khiến tên mặt mông này suy nghĩ nhiều như vậy. Nó thực sự quan tâm đến Mew nên quyết định không làm gì khác ngoài việc uống rượu và say như chó suốt nhiều đêm.

"Tóm lại mày vẫn chưa nói gì phải không?"

"Ừm... Không dám. Sợ Mew đau lòng" Nó vừa nói vừa rót rượu mận xuống cổ họng như thể nó chỉ là nước mận từ xe đẩy hàng.

"Để nó đi xa đến thế này rồi hãy cứ nhắm mắt bịt tai trước đã mày.."

Ray nhấc đầu khỏi ly rượu và nhìn chằm chằm vào mắt tôi. Chính xác thì tôi sẽ làm gì với chuyện này đây?

"Hôm nay là sinh nhật nó, mày đừng nói gì cả. Nó sẽ bị phá hủy vô ích."

Tôi vừa dứt lời, ánh mắt Ray lại liếc nhìn Mew. Không biết do nhịp điệu thần thánh của bài hát hay vì lý do gì khác, Top ôm Mew và nhảy chậm rãi trong khi phía bên kia Boston nhảy múa, cọ bàn chân trước vào mông Nick. Bạn tôi đang vui lắm... Người xấu đang tận hưởng hạnh phúc của mình... Những người như tôi và Ray cứ ngồi đây và chịu đựng như thế này.

"Nhưng nhìn thấy tụi nó như thế này, muốn làm gì đó quá..." Ray nắm chặt chai Jude của tôi đến mức tôi sợ cái chai sẽ vỡ mất. "Tại sao những kẻ chết tiệt này lại không bị trừng phạt chứ?"

Nó nuốt rượu xuống cổ họng và nhìn thấy Mew đang thì thầm điều gì đó với Top rồi đi về phía nhà vệ sinh. Ray vội vàng đứng dậy, lao về phía Mew. Tôi vội vàng đứng dậy đi theo: "Khoan đã, mày định làm gì?"

"Đi tiểu." Nó trả lời cộc lốc, "Không được hả? Hay muốn theo để giúp?" Thế là tôi không ngăn cản nữa. Chỉ có thể hy vọng Ray sẽ tỉnh táo để nhận ra rằng không nên làm tổn thương cảm xúc của bất kỳ ai trong ngày sinh nhật của họ.


Ray' Story

Khi tôi mở cửa có lẽ Mew vừa đi vệ sinh xong và đang rửa tay ở bồn rửa. Bóng của tôi chắc hẳn đã phản chiếu trong gương. Cậu bé đeo kính giờ đã ngừng đeo kính ngước lên và nhìn thấy tôi.

Tim tôi đập thình thịch, có rất nhiều điều muốn nói. Nhưng tôi biết mình không nên nói ra. Phải tạ ơn Chúa vì Mew đã nói chuyện với tôi trước, nếu không tôi sẽ đứng im rất lâu.

"Này... Yêu rượu hơn tao rồi. Say rượu từ đầu như thế này." Tôi chỉ biết đứng yên ở đó. Miệng mấp máy như muốn nói điều gì đó. Nhưng não tôi bảo không được nói lúc này, "Sao vậy? Có nôn không đó?"

ONLY FRIENDSWhere stories live. Discover now