Trong những tháng ngày bộ tộc Hắc Lang dần khôi phục và phát triển, bộ tộc láng giềng Bạch Ngạn thường xuyên gửi lễ vật, tỏ lòng giao hảo với Phong Hàn.
Để tạo nền tảng cho mối quan hệ hai bên, thủ lĩnh bộ tộc Bạch Ngạn liên tục cho người qua lại, cùng chia sẻ kinh nghiệm sinh tồn nơi vùng đất khắc nghiệt.
Những chuyến viếng thăm của họ thường có lý do chính đáng.
Nhưng ẩn sâu là mục đích để thủ lĩnh của bộ tộc Bạch Ngạn - ngài Thiên Lãng, tìm cơ hội gắn kết hôn nhân cho con gái mình, tiểu thư Dao Như, với Phong Hàn.
Một lần, khi ngồi bên ánh nến cùng tì nữ thân cận là Mai Ly, Dao Như khẽ bày tỏ tâm tư.
- Ta thường thấy cha sang bên kia núi để kết giao với một bộ tộc gì đó. Em có biết gì về họ không?
- Thưa tiểu thư, em nghe nói bên kia là bộ tộc Hắc Lang, được lãnh đạo bởi một chàng trai trẻ tên là Phong Hàn.
- Em nói sao? Hắn ta còn trẻ như vậy mà lại có bản lĩnh đó ư?
- Vâng, tiểu thư. Em từng nghe qua, cách đây khá lâu bộ tộc đó cũng rất hưng thịnh, nhưng sau khi xảy ra xung đột với bộ tộc Lang Vĩ, nên đã tan rã. Sau này ngài ấy đã gầy dựng lại bộ tộc và phồn thịnh như bây giờ.
Mai Ly nhẹ nhàng kể lại.Đôi mắt Dao Như sáng lên khi nghe đến đây.
Cô mỉm cười, ánh lên niềm ngưỡng mộ.
- Nói như vậy thì chàng ấy đúng là một người đặc biệt. Ta từng nghe lời đồn về người thủ lĩnh trẻ tuổi của một bộ tộc bên kia núi – rằng chàng dũng mãnh, cương nghị và là một thủ lĩnh anh minh. Hóa ra chàng ấy chính là Phong Hàn.
Tì nữ mỉm cười nhẹ, đôi mắt ánh lên sự cảm thông và đồng tình.
- Thưa tiểu thư, trước nay có không ít người tài giỏi trong vùng ngỏ lời, nhưng chưa ai khiến người động lòng. Hóa ra người đã có người trong mộng từ rất lâu.
Đôi mắt Dao Như lấp lánh, chứa đựng sự ngại ngùng của một thiếu nữ đang tuổi xuân thì, khẽ gật đầu.
Được sự động viên từ Mai Ly, Dao Như quyết định lấy hết can đảm của mình để mở lời với cha.
- Cha ơi, có phải thủ lĩnh bộ tộc Hắc Lang là một chàng trai rất tài giỏi không?
Cô nũng nịu hỏi.- Đúng vậy, con nghe tin tức nhanh nhỉ. Gần đây chúng ta đang giao hảo với bộ tộc đó. Phong Hàn đúng là một thủ lĩnh giỏi, vực dậy được cả một bộ tộc đang bên bờ sụp đổ trở nên hùng mạnh.
Ông điềm đạm trả lời.- Thật vậy sao cha? Nếu vậy con có thể thỉnh cầu cha một điều được không?
- Nào con gái cưng của ta! Con muốn điều gì cứ nói với ta, ta sẽ đáp ứng tất cả!
Ông cười lớn trả lời.Như mở cờ trong bụng, cô không ngần ngại nói ra thỉnh cầu của mình.
- Nếu vậy, cha có thể giúp con gặp chàng được không? Con đã nghe danh về chàng thủ lĩnh tài giỏi của một bộ tộc, hóa ra lại chính là chàng ấy. Nếu có thể nên duyên với người đó, con chắc chắn sẽ hạnh phúc cả đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
THỦ LĨNH SÓI: NÔ LỆ VÀ QUYỀN LỰC
Werewolf... Trong lòng cô vang lên những lời nhắc nhở của Mặc Vân. "Một chiến binh phải dũng cảm và quyết đoán trong mọi hoàn cảnh." Con gấu đen gầm lên, lao tới như vũ bão. Nhược Hy không chùn bước, cô vung mạnh cây thương, chờ thời điểm hoàn hảo khi nó l...