chapter four:getting to know you

284 9 1
                                    

U.L.Y Chapter 4:

I was frozen. Right here in front of her at this very moment, is this for real? I can’t believe it hindi pa nga ako nag sisimulang hanapin siya pero heto siya ngayon  asa harapan ko na.

Di pa nagsi-sink in sakin yung mga pangyayari nung bigla siyang tumayo at naglakad papunta sa direksyon nung pintuan. Bago ko pa man napigilan yung sarili ko nasa tabi na nya ako at hinawakan ko yung braso niya para piglan siyang umalis.

“And where do you think you’re going?” sabi ko sakanya habang nakataas yung kilay ko.

 Ano bang meron sakin at sa tuwing mag tatagpo kami nang landas ay palagi naman siyang umaalis?  Naligo naman ako, saka sigurado ako na hindi naman pang manyak yung dating ko.

“Aren’t you gonna answer me each time that I will ask you a queston?”

“Fine! Kung ayaw mo naman akong kausapin then sige halika nalang at sasamahan na kita dun sa session mo ngayon  baka ma-late pa tayo” sabi ko sabay hila sa kamay niya para dalhin dun sa session room. Hndi ko alam kung bakit pero parang may kuryenteng dumaloy sa buong katawan ko nung nahawakan ko yung kamay niya. Tsk! Weird pero hindi ko nalang pinansin.

“Here, andito na tayo, I will wait her---“ Hindi ko na tinuloy yung sasabihin ko kasi bago ko pa ako makatapos ay nag lakad na siya papasok.

“Haaay! Pasalamat ka talaga gwapo ako.” Sinabi ko nalang kahit pa alam ko na hindi na niya ako maririnig.

Napangiti na din ako nang palihim. Tignan mo nga naman akala ko mahihirapan ako na mahanap siya pero tignan mo ngayon bukod sa nakita ko agad siya ako pa ang naging personal nurse niya. Hindi ko nga din alam kung bakit pero there’s just something in her that I can’t pinpoint hindi ko alam kung ano yung basta nakuha lang niya yung atensyon at interes ko. I can’t explain it even further because I myself can’t fathom this thing that I am feeling towards her basta all I know is that I wanna be close to her so much.

Parang ang saya lang pag andyan siya kahit alam ko na may problema sakanya ayos lang at masaya ako na isa sa ako sa mga na tutulong sakanyang bumalik sa kung ano man siya dati. I will make sure she will go back to normal and that mabubuhay siya nang masaya at gusto kong masaksihan yun.

Unconditionally LOVING you..(ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon