Sophia's P.O.V
I'm still walking, actually I've been walking since who knows when? I think its near midnight, and to top it all of?! I really don't know to go.
Fortunately wala pa namang bad guys na lumalapit sakin pero syempre kinakabahan padin ako kasi malay o ba kung bigla nalang may mang hablot sakin dito. Pumasok muna ako sa isang convinient ceter saka tumingin dun sa mga tinda nila.
Nag lakad na ako papunta dun sa mga upuan. Isang Cup noodles, hotdog sandwich, chips, chocolates, saka malaking mogu-mogu yung binili ko. Halatang nagulat yung tindero sa dami nang binili ko hindi niya siguro akalain na kaya kong kumain nang ganito kadami.
Tsk so what, this is the first time na makaka-kain ulit ko nang ganito. Pare-pareho lang kasi yung kinakain ko sa ospital. Hindi ko kalain na ma-mimiss ko nang ganito yung mga pagkain na to.
Naalala ko tuloy dati ganito din ang lagi naming ginagwa ni ---- ahm forget about it. Basta dati lagi ko na din ginagawa to kasama ko yung lalakeng akala ko makakasama ko a forever. Pero mapag laro talaga ang tadhana.
Fate made me fall, minahal namin ang isat-isa pero sa huli naman pala hindi din kami ang mag kakasama. Pero that doesn't mean na hindi ko na mahal yung taong yun mahal na mahal ko pa din siya sa totoo lang hindi padi ako totally naka move on sakanya.
Hindi ko nga ma-visualized yung buhay ko nang wala siya. Nkakaloko nga yung ee kung kelan akala mo perfect na, kung kelan akala mo stable na, kung kelan akala mo andun ka na saka ka pa iiwan, saka ka pa mawawalan.
"Miss, okay ka lang?" napatigin ako sa sa lalakeng nakaupo na ngayon sa tabi ko. May inaabot siya saking panyo.
"Anong gagawi-----" saka ako napahawak sa pisngi ko. Umiiyak nanaman pala ako. Hindi ko alam pero palagi nalang tong nangyayyar sakin. Matagl-tagal na din naman mula nung mangyari yun pero bakit parang kahapon lang ang lahat? Sariwa parin sakin lahat nang sakit, lahat nang sugat.
Kinuha ko yung panyo niya. "Salamat"
"Wala yun, mukhang gutom na gutom ka aa? Ako nga pala si B-- ahm, Louie ikaw anong pangalan mo?" Sabi niya habang nakatingin nang diretso sa labas. Kita kasi namin yung labas glass wall kasi to katulad din nung iba pang mga convinience store out there.
"I'm Sophie, yup medyo gutom nga ako hahaha saka salamat at sorry nga pala dito aa" sabi ko sabay taas nang panyo niya.
"It's okay, ayoko din kasi nang may nakikitang babaeng umiiyak. Oo ga grabe ang dami mong binili ee, mauubos mo ba lahat yan?" Sabi niya habang nakatingin sa mga pinamili ko.
"The truth is I don't think so, haha medyo takaw tingin din kasi ako gusto mo hati tayo kesa naman masayang lang to."
"Naku wag na sige kainin mo na yan."
"Sige na ang daming batang nagugutom dapat i-value mo yung mga pag kaing asa harap mo masamang tinatanggihan ang pagkain hindi mo ba alam yun?" tinulak ko sa side niya yung iba sa mga pinamili ko.
"Tsk, nanakot ka pa talaga aa sige na nga" saka niya inabot yung mga tinulak kong pagkain.
"Holdaper ka ba?" tanong ko.
"Napatigil naman siya sa pag-kain at saka tumingin sakin na parang natatawa.
"Oh bakit ka natatawa diyan?" tanong ko naman sakanya may nakakatawa ba sa sinabi ko? Parang wala naman.
"Sophia kaka-kilala palang natin mag pi-pick up line ka na agad sakin?" sinasabi niya yun habang natatwa padin.
"Ano? Pick-up lne? Ako? Sayo?" Tumango naman siya bilang sagot.
"Ang kapal nang mukha nito. Tinatanong ko kung holdaper ka kasi naman ang laki-laki niyang jacket mo tapos hanggang dito sa loob nang convinient store naka hood ka pa din."
"Aa, yun ba? Akala koano sorry?" Sabi niya habang kumakamot nang batok yung parang nahihiya.
"Naku wag mo akong daanin sa mga pacute mo tsk." tapos ayun tinawanan lang niya ako.
"Ayan tapos na ako. Sabi niya tapos tumayo. Salamat dito aa. Lika na hatid na kita sainyo." sabi niya saka naglakad na palabas nang conv. store.
Teka san nga ba ako uuwi?
"Sinundan ko siya palabas"Ahm ano sige mauna ka nalang kaya ko na sarili ko"
"Sigurado ka?"
"Oo naman ako pa, sige na nice to meet you"
"Sige nice to meet you too" tapos umalis na siya.
Naiwan akong nakatayo sa labas hindi ko lam kung san ako pupunta. Hindi ako pwedeng umuwi ayoko pa hindi ko pa kaya. Hindi din naman ako pwedeng bumalik sa ospital, andun si siya naguguluhan pa ako gusto ko munang mag-isip-isip.
Umupo muna ako dun sa side walk saka pinikit yung mga mata ko. Guess I would be a beggr for awhile.
"Ui" nagising ko nung may tumapik sa balikat ko.
"Ye---. Ikaw nanaman??" oo siya nanaman si Louie nanaman.
"Oo, ako nanaman, wala ka bang bahay?"
"Ahhm ], meron ano kasi"
"Wag mo sabihing nag layas ka? ang tanda mo na para mag layas ee"
"Ako matanda?!" napatayo na ako aba tawagin ba daw akong matanda? "Excuse me, I'm just 20 years old so I'm definitly not old!! Mas mukha ka pa ngang matanda sakin ee.!"
"Oo na sige na bata ka na. Ano may bahay ka bang tutuluyan?"
"Paki mo ba?"
"Kasi kung wala pwede kang makituloy muna sakin kung meron naman hahatid na kita. Kanina pa kitatinitigna dito simula nung umalis ako and sa itsura mong yan mukhang wala kang bahay na tutulugan ano sama ka ba?"
"Ayoko nga di naman talaga kita kilala ee"
"Ok" sabi niya saa nag lakad na. Tumingin ako sa paligid, ang dilimnang kalye mukhang madaming rapist dito. *Gulp* Tingin kay Louie.
"Wait, sige na nga I'll come with you na!"
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Authors note:
Okay hmm I know mendyo nagugulouhan kayo kung bakit may POV si Sophia haha lahat nang tanong ay susubukang kong masagot sa next chapter okay? hmm.. sino nga kaya si Louie haha kakampi ba siya o hindi? haha lols nababaliw na si Author --_-- pasenya na at ako'y nababliw sapag-basa nang Twilight saga: New Moon haha at minamahal ko nang husto si Jacob black..
Saka ansabe nang ang billis umabot sa 10 reads haha hindi pwede yung ganito haha nape-pressure ako lols xD hmm, sige update ako pagumabot na sa 15 reads ang bawat latest chapter. Ayan medyo matagal na siguro yan haha may time akong makakapag isip haha so ayun lang naman.
haha sino yung guy na yun sa tingin niyo? haha lols xD
dedicated to her "HUMIGAD" kasi sobrang idol ko siya pag dating sa scenes esp sa pag gawa nang male POV lalo na ngayon na madalas pov nang guy itong story ko kaya sana po mapansin niyo to haha penge pong advice hahaha lols ayun ahm love you author actually kasi matagal ko nang binabasa yung "UTOS NIYA" pero sa phone lang kaya hindi ko pa yun nalagay sa reading list ko sa net ngayon palang pero idol ko talaga siya haha love you po :)
Laters, baby :) selle....
BINABASA MO ANG
Unconditionally LOVING you..(ON-HOLD)
FanfictionLove? Hindi naman lahat nakakahanap niyan diba? Ee ni mismong mga tang nasa maayos na pag-iisip hindi sinuswerte pano payung wala? Possible ba talaga na ma-inlove ang isang nurse nang isa sa pinaka sikat na PSYCHIATRIC hospital sa kanyang pasyente...