Chepter 10: Chelsea Knows

215 4 2
                                    

Chapter 10

Chelsea's P.O.V

"How dare him! Wala pang kahit isang lalake ang tumatanggi sakin!" I said then hinagis ko lahat nang mahawakan ko sa kwarto ko.

This can't be happening! After all the hard work that I've done ito lang ang mangyayari?! No! I won't accept this I won't let this! Hindi ko siya isusuko sa taong kinamumuhian ko!

Ilang taon akong nag hintay sa pag-babalik niya, tapos ngayong andito na siya iba naman ang pinapansin niya! Oo matagal ko nang kilala si Kurt sobrang tagal ko na siyang gustong-gusto nung unang bes ko palang siyang nakita sinabi ko na agad sa sarili ko na siya yung lalaking gusto kong makasama habang buhay.

Kaya halos gumuho yung mundo ko nung nalaman ko na aalis siya papuntang L.A para mag aral. Nakiusap ako sa mga magulang ko na kung pwede ay oon nalang din ako pag aralin para hindi naman ako mapalayo sakanya.

Pero nasangkot sa isang malaking ekandalo ang papa ko, lumabas yung isang sekreto na matagal naming tinago. 

Ang sikreto nang pagiging anak ko sa labas. Oo anak lang ako sa labas! Salot ako sa lipunan! yun naman ang tingin sain nang iba kait bago pa lumabas yung eskandalong yun kaya wala na din akong pakialam.

Pero ang hindi ko matanggap, hindi pumayag si papa dahil daw andun na daw yung isa niya pang anak. Oo may tunay siyang anak na kinikilala nang lahat simula noon pa. Siya yung tunay na anak ni papa sa tunay at legal niyang asawa.

Kung baga siya yung prinsesa samantalang ako yung masamang "step-sister" kahit anak din naman ako. Lagi ko ngang iniisip sana ako nalang siya lahat nalang kasi nang gusto ko asa kanya na. Si Kurt nalang yung wala aya nga sabi ko ays lang na kanya na yung atensyon at pag mamahal ang lahat nang tao basta mapasakin lang si Kurt.

Pero tignan mo nga naman ang pag kakataon, kahit ba naman sa ganyang kalagayan niya nakuha padin niyang agawin si Kurt sakin, oo si Sophia yung kapatid na sinasabi ko ang liit nang mundo no? Kaya nga siya dito sa ospital na to pinasok dahil dito ako nagta-trabaho mas maganda daw kasi kung mababantayan siya nang taongalam nilang may malasakit sakanya.

Yun ang akala nila, ano ba namanang paki ko sakanya pag katapos niyang agawin ang lahat sakin sa tingin nila mamahalin ko padin siya bilang isang kapatid? Huh? Nangangarap sila.

Buong buhay ko inggit lang at galit ang nararamdaman ko sakanya at ni minsan hindi nasama dun ang pag mamahal. 

At lalo lang yun nadagdagan ngayong pati si Kurt inaagaw na din niya! Pero hidi ako papayag sulitin na niya ang mga araw na t na binibigyan pa siya nang pansin ni Kurt dahil hindi mag tatagal matatapos din yan. 

Sa oras malaman niya ang dahilan kung bakit siya andito tignan nalang natin kung makakaya pa nilang magpakasaya sa pilingnnang isat-isa.

"I know you're secret Sophia and wait, for it will be soon be revealed"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Authors note:

waaaah! sorry sa matagal na update haha medyo sinumpong nanaman ako nang Frustrated Writers block!! hahaha ayan so medyo lame yung update haha may naiisip nanaman akong concept so baka mag post ako nang one-shot anytime soon sana supportahan niyo na din yun ag napos ko na :)))    Thanks xD

Dedicated to her kasi gustonggusto ko yung "Mr. cold the heart breaker" saka yung "Tamer for the heart breaker" hahaha miss ko na si Dylan at Kurt hoho sana po mag ka update na :)) love you author :))

Si Chesea sa right side ------------------------------------------------------------------------->>>>>>>>>>>>>>>

laters baby, selle :))

Unconditionally LOVING you..(ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon