Chương 1: Màn Đêm Cận Kề

7 1 0
                                    

Hoàng hôn.

Ánh nắng cuối cùng gần như đã trượt qua đỉnh nhọn của Bạch Tháp, nhưng Phó viện trưởng Jones vẫn chưa có ý định kết thúc buổi học.

Bài giảng kéo dài với những lời ca tụng thần thánh không có hồi kết, khiến các học sinh, dù đã mệt mỏi, phải lo lắng rằng buổi học này sẽ làm lỡ bữa tối hoặc thậm chí cuộc hẹn hò bí mật của họ vào ban đêm.

Nếu là một giáo viên khác, dám kéo dài giờ học dù chỉ một phút, ngay lập tức sẽ bị các học sinh quý tộc phản đối dữ dội và "đuổi" khỏi lớp bằng những tiếng la ó. Nhưng với vị "lão tiểu thư" này, dù đã ngoài 50, không ai dám tỏ thái độ bất kính.

Bởi vì bà không phải là giáo viên của Học viện Ivy, mà là một chức sắc của Thần Điện Quang Minh.

Chỉ cần có bất kỳ học sinh nào tỏ ra không kiên nhẫn, bà lập tức dùng giọng điệu lạnh lùng hỏi:
"Ngươi nghĩ rằng Thần không xứng đáng được ca tụng như vậy sao?"

Và thế là, tất cả học sinh quý tộc đều im bặt.

Không ai dám bất kính với thần thánh.

Những kẻ bất kính với thần đều đã thành xương khô.

Ngay cả các học sinh quý tộc cũng như vậy, huống hồ là một thường dân duy nhất trong lớp, Ylang Lynn.

Ylang có mái tóc đen như lụa và đôi mắt đen giống hắc thạch, nổi bật với làn da trắng như tuyết. Nhưng tiếc rằng tín đồ của Nữ Thần Quang Minh không đánh giá cao vẻ đẹp này.

Mỗi lần bước vào lớp học, Jones thường than phiền:
"Ôi trời! Cái màu đen thấp kém này, chỉ cần nhìn một phút thôi cũng khiến mắt ta muốn nghẹt thở!"

Dù vậy, điều đó không ngăn bà kéo dài bài giảng vốn chỉ 50 phút thành hơn ba tiếng đồng hồ. Hôm nay, bà đặc biệt hào hứng, thậm chí còn hát thánh ca với mong muốn tạo nên một "kỳ tích thần thánh" trước khi mặt trời lặn.

Ylang cảm thấy lo lắng bất an.

Trời đã sắp tối. Học viện Ivy nằm ở khu Đông giàu có, nhưng để về được khu Tây, nơi cô ở, Ylang phải băng qua một con hẻm dài và âm u khoảng 800 mét.

Khu Tây không có đèn đường công cộng. Chi phí chiếu sáng phải do các gia đình tự chịu, nhưng long tinh (nguyên liệu dùng để chiếu sáng) rất đắt đỏ và phải thay hàng năm. Phần lớn các gia đình ở khu Tây không có đủ khả năng chi trả, nên họ buộc phải sống trong bóng tối.

Còn con hẻm nối giữa khu Đông và khu Tây... đó là nơi đầy rẫy những truyền thuyết kinh hoàng về ma quỷ, người sói, và những điều đáng sợ khác. Mặc dù chưa ai chứng kiến tận mắt một vụ án mạng nào, nhưng mọi người tin rằng, mỗi đêm đều có ít nhất một thường dân xấu số bị quỷ dữ lấy mạng ở đó.

Hôm nay trời còn vừa mưa, nước tù đọng lâu ngày làm bốc lên mùi hôi thối, giống như mùi máu tanh nồng nặc trong bóng tối.

"Như lối vào địa ngục." Ylang nghĩ. "Họ có thể không chấp nhận mái tóc đen của mình, nhưng lại có thể chịu được một cái hẻm đầy mùi hôi thối thế này. Nhưng đó không phải là điều mình có thể thay đổi ngay bây giờ. Việc cấp bách là tìm cách để Jones tuyên bố tan học sớm."

Sau Khi Trao Đổi Thân Thể Cùng Hắc Ám ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ