Chương 18: Tuyệt Không Nhận Thua

0 0 0
                                    

Linh hồn của những người đã khuất tiếp tục rít lên và lượn quanh trong mộ thất.

Oanh liệt, anh dũng và không sợ hãi.

Y Lan cả thân thể và tâm trí đều rung động sâu sắc.

Trong vương quốc Tenlis, không, trên khắp đại lục pháp thuật, tất cả trẻ em đều lớn lên với những câu chuyện về cuộc chiến dũng cảm chống lại bảy tà vương. Mỗi người đều căm ghét và thóa mạ bảy vu yêu vương tà ác đó, khắc ghi sự oán hận vào máu thịt, đời đời truyền lại.

Nhưng những xác sống này... chẳng lẽ lại là bảy Tà Vương? Tại sao ý chí cuối cùng của họ lại hào hùng như thế?

Y Lan chợt nhớ đến lần kinh hãi đêm trước.

Khi một trong những xác sống cầm kiếm truy đuổi nàng, động tác của nó đậm chất vương giả, thế kiếm mạnh mẽ, giống như ký ức từ khi còn sống đã khắc sâu vào tận xương tủy. Dù đã trở thành xác sống, bốn chi của nó vẫn giữ được dấu vết của một chiến binh thực thụ, chứ không phải của một vu yêu vương tà ác.

Nếu bảy Tà Vương thực sự không phải vu yêu vương... thì họ có thật sự tà ác như mọi người nói?

Y Lan cảm thấy một nỗi sợ sâu sắc.

Tiếng vọng cuối cùng dần tan biến, nhưng âm vang của linh hồn kiên cường ấy vẫn xoay quanh trong đầu nàng.

"Lịch sử sẽ ghi khắc tất cả!"

Lịch sử sẽ ghi lại tất cả...

Sẽ ghi lại... sao?

Nhưng lịch sử vốn là do kẻ chiến thắng viết nên!

Y Lan co người lại, thu mình thành một khối nhỏ. Thân thể nàng nhói lên một cảm giác cay đắng, một nỗi bi tráng mãnh liệt đập mạnh vào tim và khiến mắt nàng cay xè.

Nàng quấn cái đuôi quanh thân mình, ôm lấy bản thân đang run rẩy.

Nàng cảm thấy một nỗi bất lực sâu sắc, một sự tuyệt vọng dường như muốn xé toạc mọi thứ, nhưng lại hiểu rằng bản thân chẳng thể làm được gì.

Cảm giác này từng xuất hiện khi nàng còn nhỏ. Lúc đó, nàng phát hiện rằng Nicole vất vả làm việc mỗi ngày, lẽ ra phải kiếm được một trăm đồng, nhưng sau khi qua tay tầng tầng lớp lớp bóc lột, cuối cùng chỉ còn lại mười tám, đôi khi là hai mươi đồng, số còn lại đều rơi vào túi các quý tộc để phục vụ cho sự xa xỉ của họ. Người dân bình thường, dù có làm việc vất vả để kiếm sống, vẫn phải dâng tám mươi phần trăm thu nhập.

Khi còn nhỏ, Y Lan cảm thấy bất công. Nicole ôm nàng vào lòng, đau đớn nói:

"Con à, phải nhẫn nại, cuộc sống là sự nhẫn nại."

Thật bất lực và tuyệt vọng.

Giờ đây, cảm giác ngột ngạt này càng mãnh liệt, như một ngọn núi lớn nặng nề đè lên đầu nàng.

Ngoài nhẫn nhịn, bỏ qua, lãng quên và tê liệt bản thân để không suy nghĩ về những điều không thể kiểm soát, nàng còn có thể làm gì?

Y Lan co rúm lại dưới đáy cái lồng, thân thể càng lúc càng dẹt xuống.

Tiếng rít của linh hồn đã biến mất, nhưng trong đầu nàng, âm vang vẫn vang mãi:

Sau Khi Trao Đổi Thân Thể Cùng Hắc Ám ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ