Chương 6: Kinh Hồn Bạt Vía

0 0 0
                                    

Toàn thân lông tơ của Y Lan dựng đứng như lông nhím.

"Bình tĩnh, bình tĩnh..."

Trước mắt cô vẫn còn vương vấn hình ảnh cuối cùng trước khi lại bị đổi thân thể — trong chiếc xe ngựa sang trọng mà thanh lịch, tiểu công tước Vinal Howard mỉm cười dịu dàng, đôi mắt lam ánh lên đầy tình ý, ngỏ lời với cô như thể đang cầu hôn...

Cô gần như mất hết can đảm chỉ với suy nghĩ đó.

Ác ma kia sẽ đáp lại Vinal thế nào?

Y Lan hoàn toàn không dám tưởng tượng.

Nhưng chẳng bao lâu, cô không còn thời gian lo lắng chuyện của người khác nữa, vì bây giờ cô nhận ra tình cảnh của mình còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Không khí xung quanh tràn ngập mùi hôi thối khó chịu, mùi của nấm mốc và hư thối hòa quyện, khiến cô hoa mắt, ngộp thở. Mùi này giống như từ một cái quan tài bị chôn dưới đất lâu năm, bên trong chứa đựng thi thể phân hủy trộn lẫn với thứ gì đó lên men.

Y Lan rùng mình vì trí tưởng tượng phong phú của mình.

Lấy lại bình tĩnh, cô nhìn xung quanh. Ở hình dạng bóng len, mắt cô có thể nhìn xuyên bóng tối.

Khung cảnh xung quanh không khủng khiếp như cô tưởng.

Đó là một hang động dưới lòng đất, những bức tường xám xanh và bùn lẫn vào nhau, trông giống như một tác phẩm nhân tạo từ rất nhiều năm trước. Dấu vết còn lại trên tường cho thấy nơi này từng được con người xây dựng, nhưng giờ đây thiên nhiên đã ăn mòn nó, các rễ cây mục nát leo đầy trên bùn ẩm ướt.

Phía trước và phía sau đều mờ mịt không thấy điểm cuối, mặt đất đầy những vũng nước bẩn, còn trần hang thì nhỏ nước liên tục, từng giọt rơi vào các vũng nước hoặc chạm vào da cô.

"Đây là đâu? Chắc chắn là nơi trú ẩn của ác ma rồi."

Y Lan thầm nghĩ, cảm thấy nơi này hoàn toàn hợp với vẻ ngoài tái nhợt của ác ma kia.

Cô thậm chí còn tưởng tượng ra cảnh hắn khoác áo choàng đen, mặt lạnh tanh đi lại trong hành lang tối tăm này.

Bây giờ phải làm sao đây?

Y Lan thở dài yếu ớt, thử tiến về phía trước để tìm đường thoát thân.

Nhưng cô vừa mới di chuyển được hai bước, thì từ một khe nứt trên đống bùn, một con chuột to, mình đầy máu, bỗng nhiên nhảy ra!

Con chuột chỉ còn lại nửa thân trên, đuôi và chân sau đều biến mất. Nó đang giãy giụa, kéo lê nửa thân dưới của mình trượt trên mặt đất, cố gắng bò về phía trước để trốn thoát. Máu từ cơ thể nó chảy ra, nhuộm đen nước bẩn xung quanh.

Ngay sau đó, một sinh vật đen thui từ khe nứt bò ra, nhào lên chặn đường con chuột.

Sinh vật này có thân hình như trẻ con, nhỏ bé, tay chân mảnh khảnh, nhưng rõ ràng không phải người, vì da nó xanh đen, răng và móng vuốt dài nhọn, cùng với đôi mắt đỏ ngầu.

"Ma quỷ!" Y Lan suýt ngất xỉu vì sợ hãi.

Bóng len không có miệng, nhưng Y Lan vẫn cố gắng vẫy cái đuôi, không biết phải che giấu nỗi sợ hãi thế nào.

Sau Khi Trao Đổi Thân Thể Cùng Hắc Ám ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ