Chương 48: Ôm

138 10 0
                                    

"Không cần mang nước cho cậu ấy." Ngu Thư Niên rút tay về, chống lên lan can, "Còn mười phút nữa, ăn một viên kẹo là kịp."

Vừa mới chạy 1000 mét xong, lát nữa còn phải chạy tiếp, không nên uống nước.

Bách Dịch Nhiên ngẩng đầu, bóc vỏ kẹo, ném vào miệng nhai nát, bên trong là nhân mứt đào, vị chua đậm hơn, kết hợp với lớp đường bên ngoài, chua chua ngọt ngọt vừa phải, không quá ngọt.

"Cậu không đi đọc bản thảo sao?"

Ngu Thư Niên nói: "Buổi sáng chỉ có ném tạ và chạy 1000 mét, vòng loại đều đã kết thúc rồi, đợi đến khi vòng chung kết bắt đầu thì đọc."

Trước đây, ngày đầu tiên sẽ thi đấu vòng loại của tất cả các môn, sau khi kết thúc, ngày hôm sau sẽ thi đấu vòng chung kết.

Nhưng có lẽ vì thời gian kéo dài quá lâu nên nhận được nhiều lời phàn nàn.

Cuối cùng, nhà trường quyết định thi đấu vòng loại và chung kết của mỗi môn trong cùng một ngày, như vậy có thể khuấy động tinh thần cổ vũ của học sinh.

Chỉ là những môn như ném tạ, nhảy xa,... thì thi đấu như vậy cũng được, chạy ngắn và chạy tiếp sức cũng tạm chấp nhận được, nhưng chạy 1000 mét, nghỉ ngơi một lúc rồi lại chạy tiếp 1000 mét, cũng khá mệt mỏi.

May mà thời gian nghỉ ngơi do nhà trường quy định là mười phút, nhưng giữa vòng loại và chung kết của môn chạy 1000 mét lại xen kẽ môn thi ném tạ.

Tính ra, cũng có thể nghỉ ngơi gần nửa tiếng đồng hồ.

Phàn Thiên Vũ xuống sân muộn hơn Bách Dịch Nhiên, cậu ta thở hổn hển, gần như treo cả người lên Lỗ Luân Đạt, bị kéo về chỗ của lớp mình, "Mẹ ơi, mệt chết tui rồi, chạy 1000 mét thật sự không phải là việc người làm mà."

Người chạy phía trước, hồn đuổi theo phía sau, đầu óc Phàn Thiên Vũ quay cuồng.

Lỗ Luân Đạt ném cho cậu ta một chai nước đá.

Nam sinh đang viết bản thảo bên cạnh dùng bút gõ lên bàn, "Làm sao vậy? Sao mấy đứa lớp 5 lại chạy được hạng 4 vậy? Cậu ta cũng là học sinh chuyên thể dục mà? Tôi còn cược cậu ta giải nhất nữa chứ!"

"Hả?" Phàn Thiên Vũ quay đầu lại, "Cậu là học sinh lớp nào vậy?!"

Nam sinh xoa xoa mũi, "Lớp 7, lớp 7. Nhưng cược anh Bách thì không có gì thách thức cả, cược người khác nhỡ đâu thật sự giành được giải nhất thì tiền thưởng lớn hơn chứ."

Nói rồi cậu ta thở dài, "Nhưng nhìn thế này thì lần này giải nhất vẫn là của anh Bách thôi. Vòng loại chạy hạng 4, chậc... bây giờ rút tiền còn kịp không? Tôi phải báo cáo hành vi cá độ trực tuyến của bọn họ."

Phàn Thiên Vũ: "..."

Thật sự là quá đáng mà.

"Đừng lo, vòng chung kết chưa thi đấu mà lo gì." Phàn Thiên Vũ áp chai nước đá lên mặt để giảm nhiệt, thở hắt ra, lắc đầu, tốt bụng giải thích cho cậu ta: "Chạy hạng 4 là để giữ sức, tự mình điều chỉnh thứ hạng đấy. Ở vòng loại thì chỉ cần đảm bảo được vào chung kết, sau đó mới phát lực ở vòng chung kết."

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ