Chương 8: Chào buổi sáng

405 31 3
                                    

Bách Dịch Nhiên xưa nay không mấy quan tâm đến thành tích của mình, cứ qua loa cho xong chuyện.

Khi bị phụ huynh hỏi về thành tích, hắn có thể mặt không đổi sắc, tim không đập mạnh, thản nhiên đưa ra bảng điểm luôn đứng chót lớp. Nhưng khi bị Ngu Thư Niên nhìn thẳng vào bảng điểm của mình, Bách Dịch Nhiên lại bỗng dưng cảm thấy chột dạ, không biết cảm xúc này đến từ đâu, chỉ biết nó cứ quẩn quanh trong lòng mãi không tan.

Thấy Ngu Thư Niên im lặng, hắn càng thêm luống cuống.

Thực tế, Ngu Thư Niên luôn đạt điểm cao, nhiều lần nộp bài với điểm số tuyệt đối, cậu không thể hiểu nổi tại sao điểm lại thấp như vậy.

Nhưng khi nhìn vào bài thi của Bách Dịch Nhiên, cậu cũng chỉ sững người trong giây lát, sau khi hoàn hồn, cậu liền an ủi: "Không sao đâu."

Ngu Thư Niên giúp hắn cất bài thi đi: "Càng nhiều chỗ trống thì càng có nhiều tiềm năng để tiến bộ."

Trái tim đang căng thẳng của Bách Dịch Nhiên bỗng chốc run lên, hắn bật cười thành tiếng, nhìn Ngu Thư Niên với vẻ mặt nghiêm túc, nụ cười trong mắt càng thêm rạng rỡ: "Học giỏi như các cậu, ai cũng biết cách an ủi người khác như vậy sao?"

"Tôi chỉ nói sự thật thôi." Ngu Thư Niên đưa xấp bài thi đã được gấp gọn gàng vào ngực hắn: "Gặp chuyện gì cũng phải nghĩ theo hướng tích cực."

Bách Dịch Nhiên nhận lấy xấp bài thi: "Ví dụ như..."

"Tuy rằng thành tích của cậu không tốt, nhưng..."

Bách Dịch Nhiên nghiêng tai lắng nghe, chờ đợi Ngu Thư Niên liệt kê những ưu điểm có thể so sánh với thành tích của hắn.

Cậu nghe thấy Ngu Thư Niên dừng lại suy nghĩ một lúc: "Cậu rất lạc quan."

"...?"

Cấu trúc "Tuy rằng... nhưng..." có thể dùng như vậy sao?

---

Chuyện đánh nhau tập thể, một mình Bách Dịch Nhiên gánh hết trách nhiệm.

Nhưng vì kỳ thi phân lớp vừa mới kết thúc, các giáo viên đều bận rộn chấm bài, chủ nhiệm giáo dục cũng bị vướng bận bởi những công việc vụn vặt, nên chuyện bản kiểm điểm tạm thời bị gác lại.

Họ yên ổn tự học được hai ngày.

Bách Dịch Nhiên xem sách của Ngu Thư Niên, không chỉ là sách giáo khoa, trên đó còn được ghi chú những điểm quan trọng bằng nét chữ ngay ngắn, đẹp đẽ, cùng với phần mở rộng kiến thức.

Ngược lại, sách của hắn thì lộn xộn, vừa cầm bút ngủ gật, mở mắt ra đã thấy trên sách chi chít vết mực và những nét vẽ nguệch ngoạc như bùa chú.

Sách chữ đẹp, được ghi chú cẩn thận, nhìn vào cũng thấy thuận mắt.

Thời khóa biểu được công bố cùng với danh sách phân lớp.

Hai lớp đứng đầu và đứng cuối khối không có thay đổi gì về nhân sự, chỉ có những lớp ở giữa có học sinh thay đổi do kết quả học tập lên xuống.

Kết thúc giờ tự học là chính thức bắt đầu học chính khóa, điều này đồng nghĩa với việc thời gian dậy sớm đi học lại được đẩy lên sớm hơn một tiếng.

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ