Chương 6: Giả thuyết

483 33 2
                                    

Ăn sáng xong, Ngu Thư Niên chọn ra vài cuốn sách tham khảo định mang đến lớp học để đọc trong giờ tự học.

Sách giáo khoa trong trường, cậu đã đọc hết trước khi khai giảng, giờ tự học ngồi không cũng chẳng làm được gì, chi bằng luyện thêm một số dạng bài nâng cao.

Ngu Thư Niên kẹp cây bút vào trang sách, quay đầu nhìn Bách Dịch Nhiên đang đứng đợi ở cửa: "Cậu không mang theo sách à?"

"Tôi..." Bách Dịch Nhiên đưa tay lên xoa xoa mũi, bình thường sách của hắn đều để ở chỗ ngồi, không mang về, nhưng vì vừa mới khai giảng, lại đang thi phân lớp, sách cũ thì ở ký túc xá, sách mới thì chưa được phát, cho nên bây giờ trong ngăn bàn của hắn trống trơn, đến một tờ giấy cũng không có.

Đối mặt với câu hỏi của Ngu Thư Niên, Bách Dịch Nhiên lập tức đưa hai tay ra đặt lên ngực, ưỡn ngực, nghiêm nghị nói: "Sách ở trong tim."

Ngu Thư Niên gật đầu, dường như rất tán thành với câu trả lời này.

Sau đó, Bách Dịch Nhiên liền được Ngu Thư Niên chọn cho hai cuốn sách Ngữ văn và Tiếng Anh.

Giờ tự học môn Toán nhiều nhất là học thuộc một số công thức, hai môn kia có nhiều thứ để học thuộc lòng, nên sẽ tận dụng giờ tự học tốt hơn.

Lúc ra khỏi nhà, để tránh chú mèo tự ý ra ngoài dạo chơi, Ngu Thư Niên đã cẩn thận khóa cửa lại bằng chìa khóa sau khi đóng cửa.

Giờ tự học bắt đầu lúc 7 giờ sáng, 7 giờ đúng, giáo viên sẽ vào lớp điểm danh.

Kỳ thi phân lớp 11 vừa kết thúc, lịch công bố điểm và phân lớp phải đợi đến thứ Tư.

Nhà trường đã đưa ra thông báo, yêu cầu học sinh phải tham gia giờ tự học trong hai ngày trước khi phân lớp.

Lớp học hiện tại vẫn giữ nguyên như lúc kết thúc học kỳ trước, chưa có gì thay đổi.

Bách Dịch Nhiên học lớp 7, không cùng tầng với lớp 1, hắn ôm sách đi cùng Ngu Thư Niên đến cửa lớp 1, đưa sách cho cậu xong mới quay về lớp mình.

Lúc Ngu Thư Niên ôm sách tham khảo bước vào lớp, trong lớp đã có khá nhiều người, mọi người đều đang im lặng cúi đầu học bài, có một vài bạn học ngồi cạnh cửa sổ đeo tai nghe, miệng lẩm nhẩm theo, hình như đang học theo băng.

Cậu trở về chỗ ngồi, đặt sách xuống, nhìn đồng hồ thấy còn sớm, liền cầm cuốn đề thi Olympic Toán những năm trước lên xem.

Thấy cậu bình tĩnh như vậy, bạn cùng bàn tháo kính xuống, day day ấn đường, hạ giọng hỏi: "Cậu gặp chuyện gì cần nói với giáo viên à? Hay là để phụ huynh cậu trực tiếp đến gặp chủ nhiệm?"

Câu nói bất ngờ của Lục Minh Học khiến Ngu Thư Niên nhất thời không hiểu chuyện gì đang xảy ra: "Hả?"

Tuy nhiên, phản ứng này của Ngu Thư Niên lại càng khiến Lục Minh Học chắc chắn rằng cậu đã gặp chuyện, sợ đến mức phản ứng chậm nửa nhịp: "Cậu đắc tội với hắn ta à? Bọn họ có bao nhiêu người? Sao lại muốn chặn đường cậu?"

Nghe những câu hỏi này, Ngu Thư Niên đã hiểu ý của Lục Minh Học.

Chắc là lúc nãy Bách Dịch Nhiên đưa sách cho cậu ở cửa lớp đã bị Lục Minh Học nhìn thấy.

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ