Chương 53: Về nhà

113 8 2
                                    

Bách Dịch Nhiên: [Trưa nay cậu muốn ăn gì? Tôi đến xếp hàng trước cho.]

Dù sao cũng không phải đi học, bản thân ở ngoài cũng không học được, chi bằng tranh thủ lúc rảnh rỗi, đi mua đồ ăn mà Ngu Thư Niên thích.

Ngu Thư Niên: [Bữa sáng còn chưa ăn xong, đã bắt đầu chuẩn bị bữa trưa rồi sao?]

Cậu mở một hộp sữa, [Sáng nay cậu ăn gì?]

Bách Dịch Nhiên chụp ảnh hộp sữa gửi cho cậu.

Thời gian ăn sáng rất ngắn.

Giáo viên vừa bước vào lớp là bắt đầu chuẩn bị cho giờ tự học buổi sáng.

Ngu Thư Niên chậm rãi ăn nửa cái bánh bao, thấy giáo viên bước vào liền gửi cho Bách Dịch Nhiên tin nhắn cuối cùng rồi đặt điện thoại xuống.

---

Đông chí vừa qua, người đi đường đều đã mặc áo phao dày sụ.

Kỳ thi giữa kỳ kết thúc trong tiếng hò reo của học sinh.

Ngu Thư Niên dùng tay vuốt phẳng lớp lông tơ bay lên do tĩnh điện trên cổ áo, không thấy hành lý của Bách Dịch Nhiên, cậu không khỏi hỏi: "Cậu không về nhà à? Sao không lấy hành lý?"

"Xe của tôi là ngày mai, không mua được vé hôm nay, kỳ nghỉ đông tôi phải về nhà anh trai." Bách Dịch Nhiên không muốn về nhà chút nào, Ngu Thư Niên là người bản địa, nếu hắn về nhà thì có thể trong kỳ nghỉ sẽ không thể đến tìm Ngu Thư Niên chơi được.

Bách Dịch Nhiên nhận lấy hành lý của Ngu Thư Niên, "Haizz, tôi không muốn về chút nào."

"Phải về chứ, Tết phải ở bên gia đình."

"Ừm..."

Bách Dịch Nhiên hiểu điều đó, nhưng hiểu là một chuyện, suy nghĩ trong lòng hắn lại là chuyện khác.

"Xa quá." Bách Dịch Nhiên nghĩ, đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy nhà anh trai cách trường học xa như vậy.

Ngừng một chút, hắn lại nói: "Lâu quá."

Tại sao kỳ nghỉ đông lại dài như vậy?

Gần một tháng, một tháng lận đấy.

Nghe ra ẩn ý trong lời nói của hắn, Ngu Thư Niên cười thành tiếng, bước lên hai bước, vượt qua Bách Dịch Nhiên, xoay người đối diện với hắn, hai tay ôm lấy mặt hắn, xoa xoa, "Nghỉ dài một chút không tốt sao? Có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi."

Bách Dịch Nhiên mím môi, tâm trạng buồn bã.

"Biết điều một chút đi, đây là kỳ nghỉ cuối cùng trước kỳ thi đại học đấy."

Tuy rằng trong đó còn có kỳ nghỉ quốc tế lao động.

Nhưng theo truyền thống của trường họ, học sinh lớp 12 vẫn phải đến trường học bài vào thứ Bảy, làm sao có thể nghỉ bảy ngày liên tiếp trong dịp quốc tế lao động được.

Cùng lắm là cho các em nghỉ một ngày, những ngày còn lại đều phải ở lại trường.

Bách Dịch Nhiên thở dài, "Gặp lại nhau là năm sau rồi."

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ