Chương 20: Vip

234 18 0
                                    

Một trận hỗn loạn.

Xe cứu thương cuối cùng cũng không được gọi đến.

Khi một giáo viên định gọi 120, chủ nhiệm giáo dục, người đang ngã gục vào người thầy giáo, bỗng nhiên bật dậy, ngăn lại.

Dư Niên ôm ngực, vẻ mặt yếu ớt như thể bị đau tim, run rẩy nói: "Đến văn phòng của tôi!"

Nghe từ trọng âm trong câu nói, chủ nhiệm giáo dục như nghiến nát cả răng hàm.

Buổi chào cờ đã chiếm hết thời gian giải lao, ba mươi phút đồng hồ, trao hết giải thưởng là cũng đến giờ vào lớp.

Giáo viên ở lại để sắp xếp, đưa học sinh về lớp, không ai chú ý đến việc thiếu mất mấy người trên sân khấu.

Ngu Thư Niên và Bách Dịch Nhiên lần lượt bước vào văn phòng chủ nhiệm.

"Mấy thầy cô cứ lo việc của mình đi." Dư Niên ngồi phịch xuống ghế, xua tay với mấy thầy cô đang đỡ ông: "Chuyện này, tôi tự xử lý là được rồi."

Mấy thầy cô vừa rời đi, Dư Niên liền thò đầu ra, ngó nghiêng, đợi bọn họ đóng cửa xong, ông mới thở phào nhẹ nhõm.

Dư Niên bực bội nói: "Nói đi, hai đứa làm cái trò gì thế? Suốt ngày quậy phá chưa đủ à, cái trường bé tí này không chứa nổi hai đứa nữa sao?"

Bách Dịch Nhiên và Ngu Thư Niên nhìn nhau.

Dư Niên tức giận đập bàn: "Nhìn cái gì? Còn định thông đồng lời khai trước mặt tôi à? Nhanh lên, nói rõ ràng cho tôi!"

"Em quên mất chuyện bản kiểm điểm." Bách Dịch Nhiên vắt óc suy nghĩ, làm sao để gỡ tội cho Ngu Thư Niên: "Sau đó... vừa hay Ngu Thư Niên đã viết rồi, em liền cướp lấy."

Hắn còn cố tình dùng từ "cướp".

Chủ nhiệm giáo dục rất hài lòng với câu trả lời này, Dư Niên gật đầu: "Thầy đã nói mà, Ngu Thư Niên sao có thể..."

"Không phải cậu ấy cướp." Ngu Thư Niên nói: "Trước đây, em đã nói sẽ viết bản kiểm điểm giúp cậu ấy, nhưng Bách Dịch Nhiên nói không cần, nên em đã tự mình viết một bản. Hôm qua, lúc đi chơi, em bị ốm, cậu ấy chăm sóc em cả ngày, không có thời gian viết bản kiểm điểm. Sáng nay, lúc em đi kiểm tra đồng phục, nghe thấy cậu ấy nói chuyện bản kiểm điểm, nên em đã đưa bản kiểm điểm của mình cho cậu ấy."

Ngu Thư Niên thuật lại một cách đơn giản, suy nghĩ một chút rồi nói: "Thực ra cũng không tính là viết hộ, chỉ là tình cờ dùng đến thôi ạ."

"Hôm qua hai đứa còn đi chơi cùng nhau?!" Dư Niên kinh ngạc, ông nhạy bén nắm bắt từ khóa: "Em bị ốm? Em... Em... Vậy em đã đỡ chưa?"

Vừa nói ra, Dư Niên đã hận không thể tự tát vào mặt mình một cái.

Nói cái gì vậy, nói cái gì vậy hả?!

Đây là lúc để hỏi thăm sức khỏe sao?!

Ngu Thư Niên cũng ngẩn người, lịch sự đáp: "Em đỡ hơn nhiều rồi ạ."

"Phụt—" Bách Dịch Nhiên đứng im tại chỗ, giữa bầu không khí nghiêm túc, chen vào một câu hỏi thăm như vậy, hắn vừa cười một cái, Dư Niên liền trừng mắt nhìn hắn.

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ