Chương 28: Kỳ thi tháng

142 14 1
                                    

Khi màn hình lớn bắt đầu chiếu đoạn giới thiệu phim, Bách Dịch Nhiên liền cất điện thoại đi.

Một bộ phim chiếu gần hai tiếng.

Trong lúc xem phim, hắn thỉnh thoảng lại cầm một nắm bắp rang bơ, đến khi phim kết thúc, bắp rang bơ vẫn còn hơn nửa thùng.

Bách Dịch Nhiên cố tình mua thùng to nhất, hình như còn là loại được khuyến mãi tăng thêm.

Ăn nhiều bắp rang bơ, miệng khô khốc, Bách Dịch Nhiên đã uống hết cả đồ uống.

Lúc hắn định uống ly Coca cuối cùng, Ngu Thư Niên ngăn lại: "Cậu uống ít nước thôi, lát nữa còn phải đi ăn cơm."

"Không sao." Bách Dịch Nhiên chẳng mấy bận tâm, nhưng miệng thì nói vậy, nhưng ly Coca đã đưa đến miệng, hắn vẫn đặt xuống.

Nhà hàng cách đó không xa.

Ngu Thư Niên đặt bàn ở một quán ăn Hồ Nam, chỉ bán bữa trưa và bữa tối, thời gian còn lại, quán sẽ đóng cửa để dọn dẹp.

Trước đây, cậu đã từng đến đây ăn cùng gia đình mấy lần, nguyên liệu đều được mua trong ngày, món nào cũng ngon.

Nói đến việc mời Bách Dịch Nhiên ăn bữa ăn thịnh soạn, Ngu Thư Niên liền nghĩ đến quán ăn này.

Gọi món xong.

Ngu Thư Niên lướt xem tin nhắn trong nhóm chat của khối.

Bách Dịch Nhiên xoay xoay đôi đũa, vẻ mặt chán nản: "Cậu đang xem gì thế?"

"Số báo danh và phòng thi đã được công bố." Ngu Thư Niên chụp màn hình lại: "Cậu xem chưa?"

"Chưa xem." Dù là nhóm chat của khối hay của lớp, Bách Dịch Nhiên đều đặt chế độ "không làm phiền", suốt ngày toàn những chuyện vụn vặt, có lúc đến cả việc cây chổi phải để ở góc tường nào cũng phải đăng lên, còn yêu cầu mọi người xem xong phải trả lời "đã nhận".

Nếu lớp có chuyện gì quan trọng, Phàn Thiên Vũ sẽ nói với hắn.

Những chuyện nhỏ nhặt trong nhóm chat, Bách Dịch Nhiên lười xem.

Ngu Thư Niên cũng nghĩ vậy, chắc là Bách Dịch Nhiên phải đến ngày thi mới xem phòng thi, số báo danh của mình, tuy rằng xem lúc đó cũng chẳng khác gì, nhưng Ngu Thư Niên thích chuẩn bị trước.

"Tôi gửi ảnh chụp màn hình cho cậu, cậu nhớ lưu lại nhé."

Kỳ thi tháng không nghiêm ngặt như kỳ thi phân lớp, phòng thi cũng không bị xáo trộn nhiều, chỉ sắp xếp ngẫu nhiên.

Phòng thi của Bách Dịch Nhiên được xếp ở lớp 7.

Lưu ảnh xong, Bách Dịch Nhiên đưa cho cậu một đôi đũa đã được tráng qua nước trà: "Được rồi, tôi lưu lại rồi. Ăn cơm thôi."

Cắn một miếng cá chay, Bách Dịch Nhiên cảm thán: "Sau khi ăn bữa cơm này xong, chắc là đến trước kỳ thi tháng, tôi sẽ không còn thời gian để ra ngoài chơi nữa."

"Hả? Tại sao?"

Bách Dịch Nhiên nói: "Chẳng phải là phải học hành chăm chỉ sao? Tranh thủ thời gian trước khi thi để ôn tập, người ta nói thi đại học, tăng thêm một điểm là có thể vượt qua hàng nghìn người, vậy kỳ thi tháng, tôi tăng thêm một điểm, vượt qua nửa lớp, cũng không quá đáng chứ."

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ