Chương 38: Đốt lửa trại

29 5 0
                                    

Thành tích này xứng đáng với sự nỗ lực trong suốt thời gian qua.

Phạm vi thi tháng tương đối ít, chỉ cần nắm chắc những kiến thức này, hiểu rõ bài giảng thì điểm số sẽ được cải thiện rõ rệt.

Lúc xem bảng điểm, Ngu Thư Niên cảm thấy với tổng điểm này, nếu xếp hạng toàn khối chắc cũng ở top giữa.

Khóe miệng Bách Dịch Nhiên khẽ nhếch lên, mắt cũng cong thành hình trăng khuyết, trong lòng cũng tin vài phần, nhưng vẫn không nhịn được muốn xác nhận lại, "Thật sao? Cậu không phải là sợ tôi buồn nên cố tình an ủi tôi đấy chứ?"

"Thật mà."

"Chắc chắn là thật chứ?"

"Tôi chắc chắn." Ngu Thư Niên kiên nhẫn trả lời câu hỏi trẻ con lặp đi lặp lại của hắn, nhìn thấy thành tích này của Bách Dịch Nhiên, cậu cũng rất vui, nhưng mà... "Chúng ta không xuống nữa thì giáo viên chủ nhiệm của cậu sẽ lên tận cửa lôi xuống đấy."

---

Dưới lầu.

Trên bãi biển đã dựng sẵn những chiếc bếp nướng.

Những con tôm hùm tươi sống vừa được đánh bắt từ biển lên, chất đống trong thùng nước, vẫy đuôi "bạch bạch", những con tôm to sắp được xiên vào que cũng nhảy loạn xạ.

Vừa bước ra khỏi cửa đã ngửi thấy mùi thơm của than củi và hải sản.

Khách du lịch trên bãi biển rất đông.

Giáo viên chủ nhiệm chọn một góc khuất, tương đối ít người hơn một chút.

Các bạn học cùng lớp đều đã quen thân với nhau, chơi đùa rất thoải mái, nếu có quá nhiều người lạ, mọi người sẽ gượng gạo, tiệc lửa trại cũng mất vui.

Gom góp những thứ mua được lại với nhau, tự tay dựng lên một đống lửa trại, không cần trải thảm, cứ thế ngồi bệt xuống bãi biển, đồ ăn vặt và nước uống đầy đủ cả.

Là giáo viên, Cát Phượng Cầm chắc chắn không thể mua rượu bia, nhưng đã ra ngoài chơi thì phải vui vẻ, tuy không mua rượu bia nhưng cũng không cấm học sinh mua.

Tóm lại là... mọi người tự lo liệu lấy, dù sao bình thường bọn họ cũng chẳng nghe lời cô giáo chủ nhiệm này cho lắm.

"Alo? Cô Tiền à? À đúng rồi, là tôi, Tiểu Cát đây. Cô xem bảng điểm thi tháng này chưa? Ai nói không xem chứ, tôi cũng không ngờ điểm của bọn nhỏ lại tiến bộ nhiều như vậy..."

Lúc Ngu Thư Niên và Bách Dịch Nhiên đi xuống, giáo viên chủ nhiệm đang ngồi ở vòng ngoài nghe điện thoại.

Ở vị trí trung tâm là đống lửa trại đang cháy rừng rực.

Phàn Thiên Vũ chừa sẵn hai chỗ, Ngu Thư Niên ngồi xuống, thấy mọi người đều im lặng chơi điện thoại, cậu không khỏi thắc mắc: "Mọi người đang làm gì thế?"

Cả đám ngồi đây nghe giáo viên nghe điện thoại à?

"Khoe khoang đấy." Phàn Thiên Vũ ra vẻ từng trải như một bậc hiền triết thấu hiểu mọi chuyện, "Lúc nãy lúc tôi lên gọi hai người, cô giáo đã bắt đầu gọi điện thoại rồi, tôi đi gọi hết một lượt người xuống, bà ấy vẫn còn đang gọi."

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ