Chương 60: Giải thích

197 11 0
                                    

Cầu thang trường học rốt cuộc cũng không phải là nơi để nói chuyện.

Bách Dịch Nhiên suy nghĩ một lúc, để đảm bảo an toàn, hắn không dẫn Ngu Thư Niên về nhà mình, mà mượn phòng cho khách của nhà Phàn Thiên Vũ.

"Thấy chưa, tôi vẫn rất có ích mà."

Phàn Thiên Vũ nhận được tin nhắn của Ngu Thư Niên mới gọi Bách Dịch Nhiên đến, sau khi lừa được hắn lên lầu, cậu ta cũng không rời đi, mà đứng ở dưới chờ đợi.

Bách Dịch Nhiên nghe vậy liền liếc nhìn cậu ta.

Phàn Thiên Vũ: "!!"

"Ch... chuyện này... chuyện này không thể trách em được..." Phàn Thiên Vũ cố gắng lý luận, người vừa "hi sinh" vì anh em, vừa "bán đứng" anh em như cậu ta lại nói một cách đường đường chính chính: "Em chỉ là làm theo lệnh thôi."

Bách Dịch Nhiên hừ lạnh một tiếng, định mở miệng thì Ngu Thư Niên đã đưa tay ra, ôm lấy gáy hắn, kéo hắn lại, "Là tôi bảo cậu ấy tìm cậu, tìm cậu ấy làm gì?"

Nói xong, cậu quay sang Phàn Thiên Vũ, "Hôm nay cảm ơn cậu."

"Hì hì, không có gì đâu, đây đều là việc tôi nên làm... khụ khụ." Phàn Thiên Vũ cười đến nỗi nói cũng run rẩy, nhờ có Ngu Thư Niên ở đây nên cậu ta mới dám nói như vậy.

Biết hai người có chuyện muốn nói, cậu ta cũng không ở lại phòng cho khách lâu, "Hai người nói chuyện đi, tôi đi chuẩn bị đồ uống cho hai người."

Phàn Thiên Vũ vội vàng đi ra ngoài, đóng cửa lại, căn phòng lập tức trở nên yên tĩnh.

Ngu Thư Niên không cho Bách Dịch Nhiên nhiều thời gian để sắp xếp ngôn từ.

Cậu nghiêng đầu, nhìn Bách Dịch Nhiên, "Nói cho tôi biết đi, đã xảy ra chuyện gì."

Hắn trả lời một cách lảng tránh, Ngu Thư Niên nhíu mày, cậu lại hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

"Thật ra cũng không có chuyện gì đâu." Bách Dịch Nhiên ngồi cạnh cậu, hắn có chút bối rối, cầm cốc trà trước mặt lên nghịch, "Chỉ là mẹ tôi chạy trốn thôi."

Ngu Thư Niên nhíu mày, "Chạy trốn?"

"Ừm, mẹ tôi bị bệnh tâm thần." Có lẽ câu này thường được dùng để mắng người, nên Bách Dịch Nhiên lại giải thích: "Là bệnh thật, sau khi bố tôi qua đời thì bà ấy trở nên như vậy, có lẽ là bị kích thích gì đó. Nên tính cách của bà ấy trở nên khắt khe, thường hay chỉ trích người khác, cũng sẽ dùng những thủ đoạn cực đoan để đạt được mục đích của mình."

"Cụ thể là như thế nào thì tôi không tiện nói, chỉ là... hình phạt có trong bộ luật hình sự ấy."

Bách Dịch Nhiên cũng rất bất lực với tình huống này.

"Anh trai tôi mua một hòn đảo, muốn cho bà ấy ở trên đó..." Bách Dịch Nhiên tìm một từ ngữ thích hợp, "An dưỡng tuổi già? Hình như là như vậy, sau đó không lâu trước đây, tôi nhận được tin nhắn của người chăm sóc, nói là mẹ tôi đã đánh ngất bảo vệ và người chăm sóc, bỏ trốn."

"Bà ấy có một số mối quan hệ của bố tôi, cũng không biết là liên lạc với nhau từ lúc nào, tóm lại... đại khái là như vậy."

[Hết] Bài thơ ngọt ngào viết trao em  - Huyền Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ