Chapter XX: Sweet Treats

3 0 0
                                    

She's acting normal pero ang totoo' y kanina pa nakikiramdam si Cash sa katapat. Nasa verandah sila ng kwarto ni Anthony at nakaupo sa magkabilang side ng katamtamakang laki na pabilog na mesang naroon.

Anthony is currently reading a pile of papers in his hands habang nakapatong ang laptop sa mesa na salitang tinitignan ng mga mata nito. Seryoso ang mukha habang tutok ang atensyon sa ginagawa.

Cash sighed at binuklat ang lesson plan na nakapatong sa mesa. Hindi dapat siya pupunta ngayon. Ang totoo hindi na talaga dapat siya pupunta. Kung tutuusin tapos na siya sa pag-community service sa bahay nito. But he insisted that she comes. Syempre hindi na siya nagpakipot pa eh gusto naman niya itong makita. Mula sa pinagtuturuang school ay dito na nga siya dumiretso.

Busy ito pero bakit napakapanatag ng loob niya. Just the thought of him being around gives her the feeling of tranquility and inner peace. She smiled secretly. Parang gusto niyang tumayo sa likuran ng binata at yakapin ito. Halikhalikan ang makinis nitong leeg at haplusin ang buhok. She would love to do that, kung hindi lang siya nag-aalangan.

Cash wasn't aware of the look that she's giving him. Kaya naman nang mag-angat ng mukha si Anthony ay natigilan ito. Dali-dali siyang nag-iwas ng mukha at nagbaba ng mata. She must be really obvious. Tumayo at tinungo ang barandilya. Kahit kailan ay hindi pumalya ang ang puso niya sa pagkislot sa tuwing makakasalubong ang mga mata ng binata. Yung pakiramdam na nahihiya siya at the same time yung overflowing feeling nagra-rush sa buong katawan.

Kunwa'y inilabas niya ang cellphone at itinutok sa direksyon ng mahalamang bahagi ng bahay. She bit her lips secretly. Nahihiya siya sa pagkakahuli sa paglakatitig dito pero parang kinikiliti ang mga cells niya at the same time. Naramdaman niya ang pagtayo ng binata at ang dahan-dahang paglapit nito sa kanya.

Maya-maya'y humawak ang dalawang kamay nito sa bewang niya. And burried his face to her hair. " You are distracting me Cassandra and yet I wanted your presence around."

Tumaas ang lahat ng balahibo sa katawan ni Cash as she felt his breath on her nape. Ilang sandaling tila nanatili ang binata doon. Napalunok kasabay ng panlalaki ng mata nang maramdaman ang dahang-dahang paggalaw ng labi ni Anthony. Showering her nape a gentle kisses.

Para siyang sinisilban sa init ang katawan niya. Maya-maya'y walang kahirap-hirap siyang iniharap ni Anthony, claiming her lips. Cash' heart raced as her heart beats a thousand mile the minute she felt Anthony's tongue parted her lips. Itinaas niya ang mga kamay niya sa leeg nito at tumugon ng halik. His tongue explored the inside of her mouth and kissed her with controlled hunger.

Napakainit ng labi ng binata. Tulad ng munting dila nitong tinutukso ang sariling dila niya. She could feel his tongue sucking hers. Na parang candy na pinaggigigilan ni Anthony. Strange, how it still had the same effect when Anthony first kissed her. Para siyang nauuhaw sa mga halik nito. That no matter how passionate the kiss they shared ay parang kulang parin.

Sandaling iniwan ni Anthony ang labi niya and traced down her jawline towards her ears and give it a gentle bite. Habang magkasabay na humahaplos ang isang kamay sa mahaba niyang buhok at ang isa naman ay sa likod.

Akala ni Cash ay wala ng mas tataas pa sa emosyong nararamdaman ng oras na iyun but she was wrong. Dahil para siyang mamatay ng bahagyang ihilig nito ang ulo niya at bumaba ang labi ng binata sa leeg. At tulad ng ginawa nito sa labi niya kani-kanila ay ganoon din sa parteng iyun ng katawan. She could feel her knees weaken.

Ang tanging nagawa ni Cash ay tumingala sa kalangitan. Wala siyang pakialam kung tirik ang araw at may makakita sa kanila. Ang mahalaga sa kanya ng oras na iyun ay ang kaiga-igayang pakiramdam na ginagawa ni Anthony sa kanya.

Book II: The Martinez Siblings / Sa isang sulyap moTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon