PART 43: SO HAPPY TOGETHER

1.3K 19 0
                                    


ELMO’S CAR

JULIE: Bakit hindi kita nakita kanina sa airport? Sabi nandun ka nung dumating ako. (nakasandal kay Elmo at hawak ang kamay nito)

ELMO: Umalis kasi ako agad nung nakita ko na kasama mo yung guy. (nakayakap kay Julie)

JULIE: Kaya pala… wag ka mag-alala may fiancé nay un at ikakasal na sila. Invited pa tayo sa wedding nila.

ELMO: Kasama ako?

JULIE: Yup. Gusto ka daw nya makilala eh. Para hindi ka na rin mag-isip ng kung anu-ano.

ELMO: Okay. Ikaw, what were you doing in the Park? Sabi ni Ate Maxx pupunta ka daw sa house eh.

JULIE: Actually, papunta na ako sa inyo tapos nadaanan ko yung Park kaya naisipan ko bumaba at pumasok. Hindi ko naman alam na nandun ka.

ELMO: Ah…

JULIE: Eh ikaw, ano ginagawa mo dun? Alam mo naman na pupunta ako sa inyo.

ELMO: Uhm, hinatid ko kasi sila Clara and Arkin sa school tapos napadaan kami ni Mang Jun(driver) sa Park kaya bumaba muna ako.

JULIE: Talaga lang ha? Baka naman iniiwasan mo ako? (tiningnan si Elmo)

ELMO: (umiwas sa tingin ni Julie) Uhm… sort of… (kamot ulo)

JULIE: (umiling) Tsk! Tsk! Tsk! Magalona talaga!

ELMO: Sorry… I wasn’t ready to see you kanina eh. I wasn’t ready to let you go… (sad)

JULIE: (taas kilay) And who said I wanted to go?

ELMO: Come on, Julie… I don’t wanna remember that.  Ayoko na maalala na pinaiyak kita… (yuko)

JULIE: (tinaas ang ulo ni Elmo at pinantay sa kanya) Sa susunod kasi magtatanong ka muna. Alamin mo muna ang totoo bago ka magbigay ng conclusion at magdesisyon para walang nasasaktan. Okay?

ELMO: (tumango) Okay. (smile)

JULIE: (smile) That’s better! (pisil sa ilong ni Elmo)

ELMO: Alam mo, masakit yun. Pero dahil na-miss ko yun, kahit ilang beses mo ulitin hindi ako aangal. (pa-cute)

JULIE: (natawa) Haha! Bola mo! (pisil sa ilong at pisngi) Ayan!

ELMO: Aray naman! (hawak sa mukha) Wag naman ganyan!

JULIE: Sabi mo na-miss mo at hindi ka aangal kahit ilang beses kita kurutin. (natatawa) Na-miss ko din kurutin yang mukha mo eh!

ELMO: (iniwas ang mukha) Ayoko na! Ayoko na! (tinago ang mukha)

JULIE: (tawa ng tawa) Hahahahahaha!

ELMO: Sige lang, tawanan mo lang ako.

JULIE: (tawa pa rin) Hahahaha!

ELMO: Ah, ganun ha! (kiniliti si Julie) Gusto mo tumawa ha! (natatawa din)

JULIELMO: (nagkulitan at nagtawanan sa loob ng car) Hahahaha!

JULIE: Tama na, Elmo! Ayoko na! Suko na ako! Hindi ka kita tatawanan! (namimilipit sa kakakiliti I Elmo)

ELMO: (tumigil at tumatawa) Hahaha! Ang kulit mo kasi eh!

JuliElmo: Sweet MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon