She kissed me on my jaw down to my neck and I pulled her to look on her eyes...
"Please remember how much I love you Lance."
And we shared a very hot make out session inside the elevator.
Hanggang sa may kumatok at tinatanong kung okay lang kame. Mga maintenance pala ng building.
Agad kaming napatigil at binaba ako ni Lance sa pagkakakapit sa kanya. She looked at me pero hindi ko mabasa ang tingin niyang iyon. Is she regretting this?
No!
"Forget that this ever happened. Hindi na dapat maulit to."
Bumukas ang elevator at agad naman siyang lumabas dito.
"Ma'am okay lang po ba kayo?"tanong sakin ng maintenance staff.
Agad kong kinuha ang mga gamit ko. I never felt this way before.
Because for the first time in my life, karma gave me a slap on reality. Lance left me. Alone.
My world just crushed when I saw her walk out of the building at nakitang sinundo ito ng girlfriend niya.
--------------------------------
PAT POV
Pag pasok ko ng kotse ay hindi ko na napigilan pa ang kanina pa gusto bumuhos na mga luha ko. I feel so helpless. I want someone to save me from this misery, pero ang taong gusto ko magsave sakin ay yun pa ang naglagay sakin sa posisyon. Hindi ko naman siya masisisi dahil ako rin naman talaga ang may kasalanan kung bakit nagkaganto kami.
"Ang tanga tanga mo kasi Pat! Ngayon nagsisisi ka? Ngayon pa kung kelan wala na talaga?! Ang tanga tanga mo! Nasa sayo na, nag-inarte ka pa! Sh*t! Sh*t! Sh*t!" habang pinapalo ko ang manibela sa harap ko.
Umiyak ako hanggang sa natuyo nalang ito sa mukha ko at wala ng mailabas pa ang mga mata ko. Hindi ko na alam kung pano pa pakikitunguhan siya pagkatapos nito. Should I just resign? Hindi, mas lalo lang akong magmumukhang mahina nun sa kanya. Bahala na kaya. I'll just concentrate with work and since these past few weeks she has been avoiding me then ganun nalang din ang gagawin ko. Just keep it professional.
Inayos ko ang sarili ko at pinaandar ang sasakyan ng biglang may taong lumusot sa kanang parte ng sasakyan ko. "Oh sh*t!" agad naman akong bumaba ng sasakyan at tiningnan ito.
"I'm sorry. Hindi ko sinasadya hindi ko nakitang andyan ka pala." sabi ko sa magandang babaeng nakascrub suit at naka white coat at mukhang bangag pa ito. My guess is she's a doctor and until now ay nakatingin parin sa floor and when I checked, oh gosh her phone is broken. "I'm really sorry!" agad ko itong pinulot ng hindi inaasahan ay pupulutin rin pala niya ito at nagkauntugan kame.
"Don't say sorry for the third time, miss. Okay lang kasalanan ko rin naman. I was walking like a zombie while texting and didn't see your car." ngiti nito sakin at halos hindi na makita ang mata niya sa pagkachinita nito. She's cute and pretty. Oh gosh what am I saying?
"Are you sure you're okay?" tanong ko sa kanya ng hindi makatingin ng deretso dahil hindi ko rin alam kung bakit ako parang nagkakaron ng instant crush sa kanya.
"Yeah. Buhay pa naman ako. Malayo sa bituka yun, miss?"
"Patricia... and you're Doc?"
"How did you know? Oh yeah because of what I'm wearing. Anyway, I'm Maki." abot niya ng kamay niya sakin at inabot ko rin naman ito para makipagshake hands.
"Nice meeting you, Doc Maki." ngiti ko dito.
-----------------------------------
LANCE POV
BINABASA MO ANG
Frozen Time
RomanceIf given the opportunity, would you go back to the time when everything was still sweet, everything was still magical, everything was still new, everything that you ever wanted was for the two of you to be together, forever? Would you want to go bac...