"Just wait and see." Pumasok na kami sa kwartonat nakita ko naman na nakalapag ka sa kama ang regalo ko. I slowly took off my hands that are covering her eyes.
"Suprise hon." Nakita ko naman ang gulat na gulat na mukha ni Lance. I can see her smiling as she touches every part of my gift. Alam kong namiss niya ito.
"A guitar."
"Yes hon. Because I want your heart to start singing again."
---------
LANCE POV
The next morning, maaga akong lumabas at may kailangan ako asikasuhin. I think I'm too close in figuring out who's sending the unknown packages. Magaling ito at ilang beses na kami pinapaikot ikot. This morning nakita kong nag email nanaman ito ng photos namin ni Pat sa yacht kagabi. How could he possibly do that? Masyado niya kaming minamanmanan and it's freaking the hell out of me.
"Denise. Please cancel all my appointments today. Let everyone know that I am just outside for different meetings." Pag-inform ko kay Denise at agad din binaba ang telepono.
I drove faster at tinapakan ang gas. The sooner for me to find out who this bastard is, the better. Although wala pa naman talaga itong ginagawang masama sa isa sa amin but knowing that he knows our every step creeps the hell out of me. Why would I wait for something bad to happen before I find that asshole? I should put him in his place as soon as possible and that is never to mess around with me.
Tinitignan ko kung may nakasunod sa likod ko pero mukhang wala naman. Malapit na ko sa hideout nila ng may makita akong pamilyar na mga sasakyan. Wait, are they even here? Humarang ang mga ito sa daan ko at bumaba ako ng sasakyan.
"Master." Tugon sakin ng isang lalaki.
"Anong ginagawa niyo dito?" tanong ko dito.
"Master, may tumawag lang po samin at sinabing bantayan kayo. Kaya nag-abang kami dito malapit sa hideout dahil alam namin dito lang kayo pupunta. Ano po bang nangyayare?"
"Hindi ko alam. I'm even surprised that you are all here? Tell me Leo, sino ang nagpapunta sa inyo dito? Who gave you the orders?" Tanong ko dito. I'm really frustrated right now. What the hell is happening? Even my bodyguards before from Dad ay biglang andito at inaabangan ako. Leo is now the head of the team dahil siya narin ang pinakamatagal dito at siya lang ang mapagkakatiwalaan ko.
"Hindi ko po alam master. Eto po ung number. Tumawag kagabi. Pagkareceive namin ng tawag ay nagdesisyon akong puntahan ka." Sagot nito sakin at abot ng cellphone.
"Tara sa hideout. Baka matrace nila tong number." Pumasok na ako sa sasakyan at pinaandar ito. Nasa likod ko naman na nakasunod sila Leo.
Pag dating namin sa hideout ay pumasok na kami sa basement na parking at sinundan naman nila ako hanggang sa makapasok na kami sa loob ng hideout.
"Stanley, you better give me the correct informations now. I am getting impatient. You know that nothing good happens when I'm impatient." Sabi ko kay Stanley.
His family has been our trusted investigator. Kahit anong pagawa mo sa kanila ay kayang kaya nila gawin. Itong hideout ay nasa tuktok ng bundok and no one can locate you here. Hindi lang dahil walang nakapaligid dito, but they built it that way to protect themselves. Masyado kasi silang maraming nalalaman. Hindi ko alam kung anong generation ng pamilya namin ang nagsimula ng partnership sa kanila, pero ngayon ay si Stanley na ang namamahala nito.
"Can I talk to you in private?" Pumunta kami sa office niya at pinindot niya ang button para walang makakita sa aming dalawa.
"What's going on Stanley?" Tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Frozen Time
RomanceIf given the opportunity, would you go back to the time when everything was still sweet, everything was still magical, everything was still new, everything that you ever wanted was for the two of you to be together, forever? Would you want to go bac...