Chapter 2

33 7 2
                                    

Sha Yvonne POV

Uwian na namin.

"Ibon mauna nako sayo ah. Susunduin kasi ako ni daddy." Sabi ni stephany

"Ahh cge ingat nalang." At nkipag beso beso na sia sken.

"Salamat. Ikaw ren ingat ka ah.?"

"Oo naman."

"Cge bye."

Malapit nako sa main gate ng school. Hay salamat makakauwi na ren.

House

"Lola musta.?"

"Aus lang ibon. Ikaw musta 1st day of school mo.?"

"Aus naman po."

"Osya. Umakyat kana at tulungan mo ako sa pagligpit dito."

"Cge la. Akyat napo ako."

Ng nakapagbihis nako ay agad nakong tumungo sa baba para tulungan si lola sa pag aayos ng mga gamit sa pagluluto nya.

"Ibon musta na pala ung mala prinsipe mong manliligaw?" Ano na naman kaya ang trip ni lola.

"La sinong manliligaw.?" Napakunot noo naman sya

"Si ano ano kase pangalan nun.?"

"Lola wla naman nanliligaw saken eh."

"Si kwan si Vince ba yon."

"Lola si Vince Art po ba.?"

"Oo un nga apo"

"Lola di naman nanliligaw saken yun eh. La heartthrob po yun heartthrob."

"Aiy sensya kna ibon. Haha kala ko kase nanliligaw sayo kase puro sa likod ng notebook mo puro pangalan nya ang nakasulat." Nanlaki naman ang mata ko.

"Lola san mo nakita.?"

"Eto oh iniwan mo kase dyan sa lamesa dimo man lang inakyat." Si lola talaga pakielamera minsan pero mahal ko yan ah

"La crush ko lng naman kase sobra nyang gwapo pti mga bakla nagkakagusto sa kanya."

"Ah cras lang pala kala ko nanliligaw."

"Lola malabo iyon no."

"Malay mo. Sa ganda mong yan dika magugustuhan ni Vince."

"Cge la. Kain nlng tayo. Gutom lang yan." At kumuha nako ng kanin at nilagyan ng ulam.

Nang matapos na kami ni lola hinugasan ko na ang mga plato at nilinis ang canteen ni lola.

Andito nko sa kwarto ko at iniisip ang mga sinabi ni lola. Imposible kayang ligawan ako nun.?

Hay sha ano ba ang iniisip mo.

*tok tok

"Ibon gising kana at papasok kapa."

"Opo la nagbibihis npo ako." At pag ka tapos kong mag bihis binuksan ko na ang pintuan ng kwarto ko.

"Ah ibon aalis pala ako ngayon ikaw muna bahala sa sarili mo ha."

"San po kau pupunta.?"

"Mag babaksayon lang ako ng isang araw doon sa kapatid ko."

"La cge po mag ingat po kau." At niyakap ko si lola.

"Cge tawagan mo nalang ako kapag may kailangan ka apo."

"la papasok na rin ho ako. Di napo ako mag aalmusal."

"Mag ingat ka rin ah."

"Opo la" sigaw ko kasi nasa labas nko ng bahay. Ang bilis no? Mahirap na kase mag hintay ng trycycle kapag past 6:40 na.

He Got Crazy Because of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon