Chapter 3

41 7 1
                                    

Vince Art POV

Napadaan ako sa canteen ng may nakita akong familiar na babae. Sya yung dapat mahulog sa aken yun kase ang dare ko kaya ko pinaghahawakan ang utos na yon kase baka ibalik saken ang nangyare noon na ayaw na ayaw ko ng mangyari ngayon.

Noon kase nag laro din kame ng truth or dare na yan. Hanggang ako yung mag utos ngayon kay Evan kung ano ang inutos nya saken ngayon ganun ang inutos ko sa kanya pero nahulog sya sa babaeng iyon pero sa aken nagkakagusto. Ilang buwan din kameng walang pansinan noon ni Evan dahil daw saken nangyari iyon sa kanyan. Kaya gusto ko ako ang makaranas ng naranasan nya para nakapag higanti sya saken kahit konti. Pero ngayon wla na sa amin yon kailangan ko lang talagang gawen upang hindi na mangyari yung noon na walang kibuan.

"How are you Ms. Stupid Wore.?" Sabi nung ni Joana. Kilala ko sya kase sabi nina Eldrin baliw na baliw daw yan saken. At bakit kaya nila nilapitan si Ms. Fil-Am.

"Excuse me." Yumuko nlng s Fil-Am at aalis na sana ng biglang hinila ang buhok nya pababa kadahilanan na mabasubsob ulit sya sa upuan nya. Why did they do that.?!

"At san ka pupuntang palakang malandi ka.?" Sabi ng humila sa buhok nya. Malandi.? Halata naman sa itsura nya ang hindi malande eh. Ang kapal ng mga babaeng ito.

"Anong bang problema nyo.?!!" Halatang inis na inis na sya sa mga babaeng iyon. At di kaya sya lumaban.?

"So sinasabi mo na kaya mo kami huh.? Tapang mo naman. Stupid.!!" Sabi ni Joana. At tuluyang pinagtulong tulungan. Mananagot din kayo.

"Dude tulungan mo na. Chance mo na yan para may point ka na sa dare mo." Tama pagkakataon ko na ito para mapalapit saken si Ms. Fil-Am.

"Bitawan nyo ko. Tul---." di ko na sya pinatapos dahil tinulak ko na si joana at bumagsak sya sa sahig halata sakanya ang nagpipigil na wag umiyak. Kasalanan nyo din yan. F*ck you Four.

"Pag sinabing bitawan, bitawan nyo." Sabi ko sa kanila habang nagpipigil.

"Baket ba tinutulungan mo yang flirt na yan huh.? Palibhasa hampas lupa." Sabi ni joana saken kaya ang sarap makapatay ng tao kung di lang babae to.

"Ulitin mo pa yang mga sinabi mo. Baka makalimutan kong babae ka. Tsaka sino kayang lalaki ang makita nyang sinasaktan ang girlfriend nya.?!" Gigil na sabi ko. Tinignan ko ang emotion ni Ms. Fil-Am nakita ko sakanya ang pag tataka.

"Girlfriend.?!!" Bulalas ni Joana. Ano nasaktan ka ren.

"Di ko na kailangang ulitin pa sa isang katulad mong binge. Kung may flirt man dito kayo yon ng mga barkada mo." sabi ko sa kanya at itinayo ko na si Ms.Fil-Am.

"Salamat." Rinig kong sabi nya.

"Sya nga pala na video ko kayo na inaapi ang regular student dito. Kung ayaw nyong makita ito ng head. Lumayas layas na kayo for 2 weeks." Patuloy ko. Pero ang totoo nyan nag dedaydream lang ako knina.

At sinamahan ko na sya sa clinic at ang pangalan pala nya ay Sha Yvonne Osena.

Mahuhulog ka rin saken SHA YVONNE.

Sha Yvonne POV

Nakalabas na ako sa clinic at pinuntahan si Stephany sa room namin at nandoon pa sya 5:15.P.M na pero bakit nandito pa to.

"STEPHANY.!!!"

"Aiy PALAKANG KOKAK.!!"

"Ang sama mo naman mukha na ba akong palaka.?" Sabay turo ko sa mukha ko.

"Oo ay hindi. Bakit ka pa ba nandto.?" Tanong nya saken.

"Magpapaalam ba sana ako sayo eh."

"Bakit mamamatay ka na.?"

He Got Crazy Because of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon