Vince Art POV
Nagbabyahe na kami ni Yvonne pauwi sa kanila. Doon muna cguro ako magpapalipas ng gabi kase naaantok na ako. Agad kaming nakarating ni Yvonne dito sa kanila dahil gabi na at konti nlng ang nabyahe.
"Yvonne pwedi bang dyaan na ako matulog muna sa inyo.?" Tanong ko kay Yvonne
"Bakit naman Eh may mansion ka naman." Sabi nya. Geez kung alam mo lng na pagod na pagod ako para lang sa panliligaw ko sayo.
"Antok na antok na ko eh." Sabi ko at humikab.
"Aissstt. Tara na nga." Hinila naman nya ang kamay ko papasok sa loob.
Ng makarating kami sa loob ay nakita ko agad si Lola lourdes at nginitian nya ako.
"Lola mano po." Sabi ko at nagmano ako. Ganun din yung ginawa ni Yvonne.
"Lola sorry dipo ako nakapag paalam na gabi napo ako umuwi." Sabi ni Yvonne kay lola lourdes
"Apo pinagpaalam kana man sakin ni Beans." Beans.? Ginawa nya akong gulay.
"Ah tlaga po lola?" Gulat na tanong ni Yvonne. Sa tinginnya ba tatakas ko sya ng walang paalam.? Tsk ahahaha. Nagtitiwala pala sakin si Yvonne eh.
"Oo Apo nandito pla si Glenn." Sabi nung lola nya. Glenn.? Sino yun.
"Eh lola nas---." Naputol ang sinasabi ni Yvonne ng biglang may sumulpot sa may kusina at puno ang bibig.
"Haii Yvonne. Saan ka galing.?" Sabi nung lalaki. At nung tumingin sya saken parehas kaming nagulat.
"IKAW.!!!?" sigaw naming pareho
"Oh bakit.? Magkakilala kayo.? Huh.?" Naguguluhang tanong ni Yvonne. Oo nga pala kaya naging pamilyar sya saken dahil nkita ko sya sa cell ni Yvonne nung napulot ko. Pero nung makita ko sya sa cell ni Yvonne pamilyar na sya saken. Ayyy basta ag gulo.
"Oo kilala ko sya. May crush sya saken." Sabi nung gunggong.
"Crush mo si Glenn.? Huh Vince.? Pinagpalit mo na ako sa kanya.?!" Biro ni Yvonne. Ahaha
"Excuse me Glenn? Right? Alam kong gwapo ako kaya pti lalaki nagkakagusto saken. Wag mo naman akong idamay sa kalokohan mo." Sabi ko sa kanya na nagpipigil ng tawa.
"Okay break na tayo *pout*" sabi ni glenn ahahaha. Baliw.
Hindi sya mahirap pakisamahan.
"Break mo muka mo." Sabi ko sa kanya at hinila na si Yvonne pa akyat.
"Beans di ba kayo kakain ng dinner.?" Rinig kong sabi ni lola
"Oo nga vince. Nagugutom na ako eh." Sabi naman ni Yvonne. At hinila ko ulit sya sa pababa.
"Kakain po." Sabi ko at nakatingin naman si Glenn sa kamay ni Yvonne. Anong problema nya.?
Glenn POV
Nakita kong pagbaba nung lalaki pti si Yvonne nakita kong magkahawak ang kamay nila. Anyare.?
Parang pinipiga ang puso ko. Oo nagseselos ako dahil bata palang kami ni Yvonne kami lang ang magkalaro at hindi lang ganun yun. Mahal ko na ang bestfriend ko isa yun sa dahilan kung bakit nandito ako sa Pilipinas para ituloy ang pagmamahal ko sa kanya. Hindi ko hahayaang maagawa lang sya ng bago lang sa buhay nya. Tignan natin beans.
"Hoi beans bitawan mo nga kamay ni Yvonne." Sabi ko sa kanya sa pabirong tono
"Ayoko nga."sabi nya at hinalikan nya pa yon.
"Ano kaba nya.?" Tanong ko.
"Her baby loves." Ano namang baby loves ang sinasabi ng tukmol na to.