Vince Art POV
Natulog lang si Yvonne. At ako nag dadrive parin 10 pm na pero di parin kami kumakain. Saktong may Jollibee kaming madadaanan. Mag dadrive thru nlng ako.
Nakaorder na ako at huminto muna sa parking lot mg jollibee. Para makakain na kami ni Yvonne
Hinimas ko abg buhok nya. At bumulong sa kanya.
"Snow white my princess gumising ka muna." Bulong ko sa tenga nya. Pero di pa rin sya nagigising.
"Baby, wake up. " bulong ko ulit sa kanya.
"Hmmm." Sabi nya at inimulat ang isang mata
"Kumain muna tayo. Nagugutom na ako eh." Sabi ko sa kanya.
"O-okay." Sabi nya at ngumiti.
"Eto oh." Sabi ko sa kanya at ibinigay ang isang plastic ng jollibee na may laman na 2 pieces chicken joy with rice, cheese burger, fries, coke and sundae.
"Ang dami naman nito. Anong tingin mo saken? Suma restler?" Sabi nya at nag pipigil ng tawa.
"Hindi no. Para tumaba ka at wala ng magkakagusto sayo. Para akin kalang." Biro ko
"Tsk. Sayo lang po ako." Sabi nya na ikinabilis na naman ng pagtibok ng puso ko. F*uck.
"Promise?" Sabi ko. At tumango tango naman sya.
"Baka ikaw pa nga ang umibig sa iba." Naalala ko na naman si Celestine. Kamusta na kaya sya?
"Sino naman ipapalit ko sayo?" Tanong ko sa kanya.
"Si Ce-- si Joana." Ce? Alam nya na ba ang tungkol dun?
"Nag seselos kaba.?" Asar ko sa kanya.
"Hindi no.!" Sabi nya.
"Tignan mo oh bat ka gui----" naputol ang sasabihin ko ng isinubo nya sa akin yung cheese burger na kinakain nya.
"Oh eh ano ngayon kung nagseselos ako? May magagawa kaba.?" Nagulat ako sa sinabi nya.
"Wag kang mag alala sayong sayo lang ako." Hinigit ko sya at niyakap ng mahigpit.
"I love you my loves one." Bulong ko sa kanya.
"I love you too. Baby my loves." Sabi nya at niyakap nya rin ako.
"Salamat kay Evan dahil nakilala kita." Sabi ko na ipinagtaka naman nya
"Bakit anong meron kay Evan.?"
"Wala. Kumain nlng tayo at baka maubusan tayo ng kwarto sa Crystal Beach." Sabi ko at kumawala na sa kanya at pinagpatuloy ko na ang pagkain ko. Nagutom talaga ako ng sobra.
"Pakabusog ka." Sabi ko kay Yvonne.
"Okay." Sabi nya habang may laman pa ang bibig nya.
Lola Lourdes POV
Isasailalim na naman ako sa kemo therapy. Dahil sabi nga ng doctor na bumalik ako pagkatapos ng tatlong araw. Pero pang apat na araw na to dahil hindi ko maiwan si Yvonne. Mabuti nlng at wala silang klasi ng 7 days. At mag babonding sila ng mga classmates nya sa Zambales. Kung wala man akong sakit siguro hindi ko sya papayagan pero nandun naman si Vince at Glenn isama mo pa ang kanyang kaibigan nya na si Stephany. Sana kayanin ni Yvonne kapag nawala na ako dito sa mundo mahirap mang isipin pero yun ang itinakda.
"Sana bago ako mamatay masabi ko lahat kay Yvonne ang tungkol sa pagkatao niya na ipinagkait ko sa kanya."
~~~~~~