John Evan POV
Natapos na ang isang subject pero di pa rin nabalik si Sha Yvonne. Siguro hindi parin nya iniiwan si Vince sa clinic. Nag bawi lng naman ng tulog yung taong yun dahil puyat kmi kagabi sa kakalaro ng mga games tulad nung cooking mama.
Diko ksama sina Xiumin dahil inutusan sila na pumunta sa library kasama ang iba naming kaklase at yung kaibigan ni Yvonne.
Pumasok nako sa clinic at nakita kong hawak ni Yvonne ang kamay ni Vince. Nakita kong namumugto ang mata nya.
"Oh Evan nandyan kana pla." Sabay punas sa luha nya. Bakit kaya sya umiiyak.
"Bat ka umiiyak.?" Umupo ako sa tabing upuan na malapit lang sa kanya.
"Ah wla lang may naalala lang ako." Sabi nya. May naalala lang pala sya. OA ko naman
"Ah cge. Dpa ba nagigising yan.?" Tanong ko na nakatingin kay vince.
"Nagising hindi pero nag salita oo." Cguro nananaginip na naman sya.
"Anong cnabi nya."
"Dito lang daw ako wag ko daw syang iiwan." Boom sinabi ni Vince sa babae yon.?
"Pero sa huli sabi nya stay here Celestine." Ouch ito cguro yung dahilan kung bakit naiyak si Yvonne. Si Celestine Reyes sya yung babaeng unang minahal ni Vince. Pero hindi nya ito niligawan. Halos magpakatanga na nga si Vince para kay Celestine.
"Yun lang ba ang sinabi nya.?" Tumango sya bilang sagot nya.
"Evan maiwan na muna kita rito ikaw muna mag bantay kay Vince ah."
"Dito ka muna." Pigil ko sa kanya. Kase sa tingin ko kailangan nyang malaman ang past ni Vince.
"May ikukwento lang ako sayo." Sabi ko sa kanya.
"Ano yun.?"
"Tungkol sa babaeng binanggit ni Vince." Sabi ko. Nakita kong umiwas sya ng tingin.
"Parang hindi ko naman kailangan malaman yan eh." Sabi nya at yumuko.
"Si Celestine Reyes studyante sya date ng Brent. Sya yung unang babaeng minahal ni Vince 3 years ago. Kahit na minahal nya si Celestine di nya parin iyon niligawan pero pag nag kakasama sila pagkakamalang sila na. Nagpaka baliw si vince dun. Hanggang mapunta sa point na nakita ni Vince na may kahalikan si Celestine na lalaki at naka suot din ng Brent uniform. Doon nag simulang hindi mamansin ng babae si Vince at maglunod sa alak. At yun na ang huling pagkikita ni Vince at Celestine at nabalitaan lang namin nung isang taon na nag aaral na si Celestine sa U.S." kwento ko sa kanya
"Mahal pa rin ba ni Vince si Celestine.?" Nagulat naman ako sa tanong nya. Di ko rin naman alam ang totoo.
"Sa ngayon diko parin alam."
Nakita ko syang nakatulala at hinahawakan ang pendant ng kwintas nya. Nakatanaw sya sa glass window sa clinic.
Weird
Eldrin POV
Nandito kmi nina Xiumin at Stephany at iba pang nga kaklase. Nandito kami dahil inaayos ang mga libro naparusahan kmi dahil sobrang ingay namin. Napikon namin si Ms. Escalada dahil sa sobrang ingay namin pano eh ang boring nyang mag turo.
"Aray.!!!" Sigaw ni stephany. Napatakbo kmi ni Xiumin sa kanya.
"Napano ka.?" Bulong ko dahil di pwede ang maingay dito baka mapunta naman kmi sa CR para doon maglinis.
"Yu-yung libro na-nahulog sa noo ko." Naiiyak nyang sabi.
"Haist.! Bat dika nag iingat.?" Tinignan ko ang noo nya at nkita kong bumukol iyon. Geez bakit ba ang daming naaaksidente ngayon knina si vince tas etong si stephany.