Kim: HOOOOY! GISING NA!! GISING NA WOO!
Sigaw ni Kim mula sa taas ng double-deck bed sa kwarto nila. Yung nasa baba kasi eh pang-dalawang tao kaya si Mika at Ara ang nandoon, samantalang yung nasa taas eh pang-isahan lang. Silang tatlo ang magkaka-roommates. Gising na si Mika pero ayaw niya pa ring dumilat. Si Ara naman, tulog na tulog pa rin.
Kim: HOY! VICTONARA SALAS GALANG AT MIKA AEREEN REYES! BANGON NA!!
Patuloy pa rin sa pangungulit si Kim. Hindi pa rin siya pinapansin ni Mika dahil antok na antok pa siya. Pabalik na sana sa pagtulog si Mika nang narinig niyang pumasok yung iba pa nilang team mates sa kwarto nila.
Aby: BAKIT DI PA KAYO—AWW! OMG! ANG SWEET NG DALAWANG SOPHIESSS!
Lady Spikers: AYIEEE!!
Naabutan kasi nilang magkayap si Mika at Ara habang natutulog. Parehong di alam ni Mika at Ara na ganun kaya nagtaka si Mika.
Mika: O_O WOOOY!!! *napabangon*
Napabangon na rin si Ara dahil nagulat siya sakanilang lahat.
Mich: Kayo ha! May pa-hug hug habang natutulog..siguro yan yung sikreto niyo kaya ang galing galing niyo noh!!! Tayo nga rin, Aby baka gumaling tayo tulad nila!
Lumapit si Mich kay Aby at ginaya sila Mika at Ara. Nagtawanan naman silang lahat dahil sa kakulitan nila.
Mika: Che! *bato ng unan sakanila*
Lady Spikers: ABAAA!
Ara: Ikaw kasi, Ye! Ang gulo-gulo mong matulog! Ayan tuloy! *kinurot si Mika sa tagiliran*
Mika: Aray! Wow ha! Ako pa magulo ngayon!?
Ara: Ano? Eh totoo naman!Halos mag-cramps na nga ako habang matutulog dahil di na ako gumagalaw. Tangkad mo na nga, buwaya mo pa sa space!
Mika: Anong ako--!
Aby: Hep! Timeout! Tama na yan. Ginusto niyo rin naman eh!
Lady Spikers: Amiiiniiin!!
Nagmakefaces nalang si Mika at Ara dahil wala na silang maisagot sa mga team mates nila.
Mika: Hoy, Vic. Ligo ka na. Baho mo. Pasalamat ka magkatabi tayo at nahahawaan ka ng kabanguan ko.
Ara: Aw! Shocks!! Kapaaaal!
Nagtawanan nanaman silang lahat.
Kung close si Mika at Ara dati, mas naging close sila ngayon. Mas komportable at pala-kwento na sila sa isa't isa. Masaya silang pareho tuwing kasama nila ang isa't isa at nakakalimutan nila mga problema nila.
----
Nasa isang fast food chain sila ngayon kasama si Kim. 3pm na pero maglalunch palang sila.
Mika: Oh Vic, kain ka na.. *naglagay ng kanin sa plato ni Ara*
Ara: Thanks. Ikaw din. *naglagay ng ulam sa plato ni Mika.
Kim: WOW!
Mika & Ara: Bakit!?
Kim: Aminin niyo nga, dinala nyo lang ba ako dito para maging chaperone? Yung totoo?!
BINABASA MO ANG
If I Fell
Fiksi PenggemarHanda ka bang mahulog para sa isang taong mahal pa rin ang Ex niya? Lalo pa’t ikaw ang sandalan niya ngayong sawing-sawi siya?