Chapter 14 - Reconciliation

7.8K 86 15
                                    

Tinanghali ng gising si Mika at naabutan niya namang nag-aayos ng mga gamit si Ara. Nakatalikod ito sakaniya kaya hindi niya namalayang nakalapit na pala si Ye.

Mika: *nagbackhug kay Ara* Daks..

Ara's POV: O___O Shooocks! Anong gagawin ko?! Hu. Kalma lang, Ara. Kalma.

Ara: *pinilit tanggalin yung mga kamay ni Mika*

Mika: *lalong hinigpitan* Daks, kahit ngayon lang wag mo akong iwasan. Kahit ngayon lang hayaan mo akong yakapin ka..

Ara: ...

Mika: Namiss ko 'to..

Ara: ...

Mika: Namiss kita. Sobra. Namimiss na kita..

Ara: *hingang malalim pinipigilan maiyak*

Mika: Daks, sorry. Sorry sa nangyari kagabi. Sorry sa lahat. Sorry kung may nagawa man ako... 'Di ko kasi alam kung bakit tayo nagkaganito.. Sorry..

Ara's POV: Hindi mo talaga alam. Hindi mo na malalaman. Kalimutan nalang natin yun...

Ara: *humarap kay Ye at hinawakan yung mukha niya* Wala kang ginawa. *ngiti*

Mika: Talaga? Eh bakit ka ganiyan?

Ara: Mood swings. Haha. De, wala. Kalimutan na natin yun..

Mika: Talaga? Bati na tayo?

Ara: Bati na tayo. *ngiti ulit*

Mika: YES!! *yakap ng mahigpit* Namiss kita, Daks!

Ara: Hehehe.

Mika: Di mo'ko namiss?!?!?

Ara: Clingy mo!!

Mika: Tse! Tara na nga sa baba! Kain na tayo! *hila kay Vic*

Ara's POV: Haaay. May magagawa pa ba ako? Namimiss ko na rin kasi 'to eh. Atsaka, wala namang mangyayari kung papataasin ko pa pride ko.

Eh di nga niya alam na mahal ko sya eh -__- Wala rin naman akong karapatang magalit -__-

Haynako, Vic. Ang baliw mo.

Sabay bumaba sila Mika at Ara papunta sa dining table. Magkaakbay sila at nagtatawanan na parang walang nangyari nung mga nakaraang araw.. Nagulat naman yung mga Lady Spikers pagkarating ng dalawa sa hapag-kainan.

Kim: WHAT IZ DA MEANING OF DIZ?!

Cienne: Tapos na LQ nila! Partyyyy!!

Lady Spikers: YEHEY! Happy happy na lahat ulet!!! ^_^

Mika: O_o Ang baliw niyo. -__- Lika na nga, Vic! Kain na tayo!

Nakisabay na sila sa pagkain. Ganadong-ganado silang lahat lalo na sila Vic at Mika. Nagkukulitan na ulit sila kaya naman tuwang-tuwa rin ang buong team.

Ara: *nagsalita habang may pagkain sa bunganga* Dakshh! May tatlong joke ako para shayo..

Mika: Ano yun?

Ara: JOKE JOKE JOKE!!!

Mika: Buwahahaha! Namiss naman kita kaya sige, kunwari benta yang joke mo. HAHAHA!

If I FellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon