Chapter Eleven.

153 2 0
                                    

Chapter Eleven: Too simple, yet beautiful

His Point of view

"Come on, let's go now." Bulong ng babae sakin na para bang inip na inip. Napailing ako at tinungga yung tequilla sa harap ko bago bumaling sa kanya. "I'm already wet, hotty." Patuloy pa nito sabay kapit sa braso ko.

"Sorry. I'm taken." Matapos makipag-flirt ay 'yan ang famous line ko. Natatawa nalang ako kasi biglang aasim 'yung mukha nila kapag narinig 'yun.

I want to laugh but I control myself. Kasi naman, I only went here to have fun, not to pull down my pants.

Sa tingin mo mag-eenjoy ka kasi nakatira ka?

No. Puro panandaliang kasiyahan lang naman yan. Kapag nangyari na at nagkamali, saka magsisisi.. Hindi ako ganun, though inaamin kong sakit ako sa ulo at puro gala pero hindi ko naman pinapabayaan yung pag-aaral ko... and my future.

I'm a responsible person, you know.

Kasasabi ko lang na responsible akong tao diba? Bakit mukhang kabaliktaran yung naririnig ko sa Tatay ko?

"Hindi ka na talaga nadala! Can't you be a responsible guy? Buti at hindi nahahawa sayo si Nathan."

Dad. If you only knew.

"Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sayo.. I want you to settle down now. Focus on your training and for goodness sake, aminin mo nga, anak.." hinanda ko na ang sasabihin ni dad. Kapag kasi galit kung ano ano ang sinasabi. "Bakla ka ba?"

Ay. Grabe.. Wala akong masabi.

"Sobra ka naman, dad. Nakakasakit ka na ah."

"But you never introduce any girlfriend to us.. so I think..." napabuntung hininga ito. "I'm not against, son. But, you're my only son and I want the best for you." Napairap ako kahit hindi ko naman madalas gawin. Nanlaki ang mata ni dad. "Did you just roll your eyes on me? Oh my God."

"Dad, no! Please? Drop it! I'm not gay! Puro 'to! Bato! Grr!" sorry, medyo may tama na kasi. "I can't believe we're discussing this but to clear things with you, I'm not gay. I only have flings. I don't want to take responsibilities so girlfriend won't cross in my mind."

"See, hon? Sabi ko na sayo eh. Ang kulit mo kasi. Hindi naman nag-iisa 'tong si Chrome na ganyan. Tignan mo nga yung pinsan niyang si Sian. Hanggang ngayon single at panay bisita sa bar."

"Sian's case is different, hon. Nabroken-hearted yung tao pero itong anak mo..."

Yamot na tinignan ko si mom. "Mom..."

"Just do something, Chrome."

What? So naniniwala din siyang...bakla, becky aketch? 'De joke lang. Baka maniwala kayo. Baka bigla nalang kayong umalis at hindi na magbasa.

"Mom, I'm not gay."

"Anak alam ko. Pero ang dad mo, desperado na. We're not getting any younger, you know that."

"Yes, of course but..." okay, naubusan na ako ng sinabi.

"I have a friend.. He has a daughter, not a real daughter, actually. I want you to meet her."

"Wait-what? You want me to date this girl? For what dad? Para mapatunayan na hindi ako bakla? Just, what the fvck?"

"Rome!" bawal ni mommy. "Language!"

"It's not about you, Chrome. Para din 'to sa batang 'yun."

"Why?"

"Malaki ang pagkukulang ni Lourdes sa batang yun. All the wealth that she deserve is not given to her. Napalaki siya ng maayos ng ama niya, oo. Pero yung pagmamahal ng isang tunay na ina, hindi.. Kahit gaano pa siya kamahal ng naging ina niya doon, iba padin yung taong nagluwal sa kanya mismo."

She's my girl ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon