AIRPORT scene
Sarah: BEBE! HuHuHu aalis ka na ba talaga? iiwanan mo na ako? Huhuhu :'(
Llodi: BEBE ko!, Babalik naman ako eh. sandali lang ako dun aalagaan ko lang si papa dahil may sakit sya diba. at Tutulungan ko si mama.
Sarah: hays! BEBE naman eh, at saka paano na yung sinabi mo sakin? yung feelings? huHu :'(
--------------------------------------------------------------------------------------
fLASHBACK (1 week ago)
(nasa Garden sila ng house ni Sarah)
Lloydi: Yats, may sasabihin pala ako sayo.
Sarah: Hmm.. ano yun?
Lloydi: ahm...., ano kasi eh, ma.....ma....ma...
Sarah: Anong Ma...ma...ma...?? baba naman eh.
(papalapit si Manang)
Lloydi: ahm, Ano Ma...ma...ma... Si Manang ayan na oh! may dalang foods. (Hay naku! kinakabahan ako)
Manang: Oh mga bagets! mag meryenda muna kayo. tawagin nyo lang ako pag may kailangan pa kayo ah. sige!
Sarah: salamat po Ya! :) oh Baba' tulaley ka jan?
Lloydi: huh! ahm.. hindi ah.
Sarah: hay naku! gutom lang yan... eto oh pizza, say AAAA (at sinubo kay Lloydi)
Lloydi: (habang nginunguya yung pizza) paano ko kaya masasabi kay yats' to..? hays, Bahala na! kaya ko to! GO! GO! GO!
Sarah: Huy! may sinasabi ka ba dyan?
Lloydi: (hinawakan ang kamay ni sarah) ahm..
Sarah: Lunukin mo muna yang kinakain mo dyan at baka mabulunan ka eh. tsk!
Lloydi: ahm yats', Sana di magbago ang pakikitungo mo sakin ah, at ang pagkakaibigan natin.
Sarah: Huh! ano bang pinagsasasabi mo?
Lloydi: Just promise me. ok!
Sarah: hmm. depende, ano ba kasi yun?
Lloydi: I...I...LOVE YOU yats' (he looked down dahil baka di magustuhan ni sarah ang sinabi nya)
Sarah: (Huuuwaaat!? tama ba yung pagkakarinig ko?)
Lloydi: Huy! ikaw naman ngayon ang tulala dyan. wala ka man lang bang sasabihin?? ang sabi ko I LOVE YOU!
Sarah: ha!? ah eh ano kasi, ewan, basta. Di ko alam sasabihin ko eh. (natataranta)
Lloydi: Hindi naman kita mamadaliin eh. Gusto ko lang talaga malaman mo ung nararamdaman ko.
Sarah: ahm, Baba' mahal din naman kita.
Lloydi: Talaga! Wooohhh!!! (nagtatatalon dahil sa tuwa) paki-ulit nga BEBE KO.!
Sarah: Bebe Ko ka dyan! Hmp... I said I LOVE YOU TOO!
Lloydi: wooooooooooooooooooooohhhhhhhh! ang saya-saya ko! thanks Bebe ko :) (niyakap nya si sarah)
Sarah: Pero Baba' alam mo namang ayoko pa at hindi ko pa kayang mag handle ng isang relasyon dahil bata pa naman tayo eh. at wala pa akong karanasan dyan. kaya sana kung maari lang ganito muna tayo ah, steady lng bilang BFF hanggang sa makatapos tayo ng studies ok. ang importante alam natin yung feelings ng bawat isa ha!..
Lloydi: (medyo nalungkot) ok.I know yats' maghihintay ako. promise! :) I LOVE YOU So Much..
Sarah: Thank you! BEBE KO wag ka na ma-sad dyan pumapanget ka eh. hehe
Lloydi: hehe ikaw talaga. Thanks din BEBE :)
END OF FLASHBACK
----------------------------------------------------------------------
Back to AIRPORT scene
Sarah: oh paano na nga yun?
Lloydi: Yats',diba sinabi ko naman sayo na Mahal kita. At maghihintay ako hanggang sa maging ready ka na. at sandali lang naman ako dun sa canada eh. Malay natin, sa isang buwan andito na ako, tapos ready ka na din... Oh Edi masaya! Happy Ending hehe
Sarah: hays! mamimiss kita ng sobra. Good Boy ka dun ah..
(At nagpaalam na sila sa isa't isa dahil baka maiwanan na ng eroplano si Lloydi)
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
FanfictionASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...