Chapter 2

499 9 0
                                    

Ipapaliwanag ko muna kung bakit yats' and baba' ang tawagan nila as BFF.

Yats' means PAYAT, Baba' means BABOY/MATABA

hehe yun lang po.

----------------------------------

SARAH POV

Isang buwan nadin pala nang umalis si Lloydi papuntang canada. hayss, miss na miss ko na talaga yung si Baba' , wala na akong mapisil na braso na super lambot :(.hmmm, kailan kaya sya uuwi?  kung nasaan man sya at kung ano man ginagawa nya (sabay tingin sa langit) sana lagi nyo po syang gabayan at alagaan....

Andito pala ako ngayon sa school para mag-enroll, 2nd yr. college na pala ako, akalain mo yun! hehe sayang at wala si lloydi, ngayon ko lang ata sya hindi nakasama ng matagal hays......

2 weeks na lang pala at mag-start na ang klase. buti na lang nakuha ko agad lahat ng classcard ko at naayos ko na lahat.

MONDAY (2 weeks ago)

KRING............KRING...............KRING...!!!

Nagising si sarah dahil sa ingay ng alarm nya.

SARAH: ang ingay naman. tsk!

natulog ulit sya dahil feeling nya ang aga-aga pa para bumangon, at ang alam nya eh bakasyon pa din..

Maya-maya...........................

KRING.......KRING.......KRING...!!!!

Humihikab-hikab pang bumangon si sarah....sabay.......

.

.

.. WAAAAAAAAHHHHH! Late na ako! OH MY GEEEEE!!

Dali-daling pumunta sa CR naligo at nag-ayos.

SARAH: patay! late na ako! lagot ako neto 1st day pa naman.tsk! tsk!

CLASSROOM

Hingal na hingal na umupo si sarah sa nakita nya pang bakanteng upuan. akala nya eh late na sya laking pasalamat naman nya at wala pa naman daw yung prof. nila sabi nung katabi nya.

YENG: Hello! Mukhang galing ka sa pag-takbo ah. hehe

SARAH: Oo nga eh. kala ko late na ako. ayoko pa naman mapahiya kasi 1st day of class.

sabay punas ng pawis at humihingal-hingal dahil sa pagod.

YENG: Haha eh Late ka naman talaga eh, swerte mo lang dahil wala pa yung prof. natin... :P

nagtawanan na lang sila ni sarah.

Pagdating ng Prof. as usual Blah....blah....blah....

UWIAN TIME

SARAH: Hey yenggay! Yeng right?

napalingon naman si yeng dahil parang narinig nyang may tumawag sa kanya..

YENG: yeah. I'm Yeng but not Yenngay hehe

SARAH: Hehe Yenggay na lang para cute tulad mo, at saka friends naman na tayo diba :) Uuwi ka na ba?

YENG: thanks! ikaw naman maganda. Oo, uuwi na ako. na Badtrip ako dun sa prof eh. 1st day of class assignment agad! agad! duh! tsk!

SARAH: OO nga eh. pero wala tayong magagawa ganun talaga ang BUHAY ESTUDYANTE hahahaha

nagpalitan na sila ng Cellphone no. sakto naman ng pag dating ng Driver/sundo nila.

SARAH: Sige! Yenggay bye! ingat, kita kits tomorrow :) dito na si mang jerry eh hehe. bYE!

YENG: sige ingat! dito na din driver ko eh. hehe BY! sars! 

narinig pa ni sarah yung pag Good Bye ni yeng.

SARAH: huh! ano daw? SARS? parang sakit lang yun ah. haha

MANG JERRY: may sinasabi po kayo ma'am sarah?

SARAH: hehe wala po, Tara na.

My Fast Forward Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon