Chapter 22

294 9 1
                                    

Kinabukasan..................

"ui kuya! saan ka galing kagabi, tumawag kasi sila fred at jv dito eh, hinahanap ka, pati na rin si enchong." Ani ni ken.

"nakita ko na ulet sya ken"

"huh! sino ?" 

"My angel."

"Si Sarah? di nga kuya, baka naman nagdedaydream ka lang dyan ah " natatawang sabi ni ken.

"totoo nga bro! yun nga lang, wala sa timing."

"bakit? ano ba nangyari?"

"may mga lasing kasi na parang pinagtitripan sila sa labas ng bar, tapos yun tinulungan ko. Nagulat na lang ako na si sarah pala yun." pagkekwento ni gerald.

"tapos? ano ba nangyari at di kayo nagkakilanlan?"

"eh yun, wala naman malay si sarah kasi hinika."

"Hala! ang malas mo talaga bro haha."

"kala mo lang yun haha."

"at bakit, may maswerte ka pa ba sa lagay na yun? andun na eh, yun nga lang walang malay.. haha malas mo." pang-aasar ni ken.

"atleast pwede pa kame magkita ulet." kampanteng sagot ni gerald.

"at paano mo naman nasabi kuya?"

"alam ko bahay nya."

"so? e hindi ka naman kilala nung tao. haha kala mo ah." 

"kilala naman ako nung friend nya." ani ni gerald.

"sino naman?"

"si yeng, sya yung kasama ni sarah nung tinulungan ko sila. Malamang hindi imposibleng mabanggit nya ako dun kay sarah.." ani ni ge.

"wow! ikaw na kuya! ikaw na ang..."

"Ma-Swerte?" dugtong ni gerald sa sasabihin ni ken.

"hindi! Ikaw na ang may lakas tama! haha."

"sira ulo."ani ni gerald.

Pag kagising ni sarah medyo masama ang pakiramdam nya kaya, bumaba sya agad para hanapin ang yaya nya at itanong kung nasaan ang mga gamot nya.. 

"Good Morning YA! "

"oh baby girl, gising ka na pala. halina at mag breakfast ka." ani ng ginang.

"ahm ya, nasaan po yung mga gamot ko?"

"bakit may sakit ka pa ba?"

"medyo masama lang po pakiramdam ko."

"baka dahil dun sa kagabi."

"po? ano po ba nangyari kagabi?" takang tanong ni sarah, masama talaga kasi ang pakiramdam nya kaya medyo nakalimutan nya kung ano nangyari kagabi..

"hinatid ka nga nila yeng dito eh, nakatulog ka na daw ata sa sobrang pago mo. inatake ka daw kasi ng hika."

"nila? may kasama pa po si yeng.?"

"OO hija, Kay gwapo nga eh." Ani ng matanda na parang kinikilig-kilig pa.

"medyo masakit din po kasi ulo ko kaya siguro wala ako matandaan." Ani ni sarah." Eh ano daw po ang pangalan?" tanong ni sarah.

"Ger......" Hindi natuloy ang sasabihin ni manang ng biglang may nag doorbell.

Ding Dong!...........

"good Mornning sis!"

"oh yeng! napadalaw ka.?" ani ni sarah.

"eh syempre noh, pinag-alala mo ako kagabi." ani naman ni yeng sa kaibigan.

"hehe sorry naman, medyo masama pa nga pakiramdam ko eh kaya wala ako matandaan sa mga nangyari kagabi. kinekwento pa nga lang ni yaya eh.."

"Ay Sars! ako na lang mag kwento eeeeee.." kinikilig na sabi ni yeng.

"nye! ano ba nangyayari sa inyo ni yaya at kinikilig kayo kanina pa?" takang tanong ni sarah.

"hmm, basta! bilisan mo na lang dyan tapos kekwento ko sayo, dali eeeee...." kinikilig pa ring sabi ni yeng.

"o cge na, kakain muna ako at iinom ng gamot bago makipag-kwentuhan sayo, baka mamaya sumakit lalo ulo ko sayo eh. haha" 

"Grabe ka naman sars! parang sinasabi mong nakakasakit ng ulo ako magkwento." 

"parang ganun na nga.haha" pang-aasar ni sarah.

"tse! grabe ka sars ah." pagtatampo kunwari ni yeng.

"haha joke lang syempre!"

"oh, kumain na muna kayo. Yeng sabayan mo na si sarah." ani ng yaya ni sarah.

"aba! sure yaya! di ko tatanggihan ang grasya! haha" ani ni yeng.

at nagtawanan naman sila sarah at ang yaya nito...

pagkatapos nila mag-agahan ay dumiretso na sila sa pool at doon na magkekwentuhan..

"So, Yenggay ano ba nangyari kagabi at saka sino ba yung tinutukoy ni yaya na kasama mo daw sa paghatid sa akin dito kagabi...??? Ani ni sarah.

.

.

.

.

My Fast Forward Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon