Gerald's POV
"Bro! Bro dali!.."
sa sobrang excited ko para na akong ewan..
"Oh ano ba yun gerald? anjan na ba sila chong at jv?.." sabi ni fred.
"Huh!? ah e wala, wala pa.."
medyo kinakabahan na exited ang feeling ko ngayon..
"Oh? e bakit ba parang nagmamadali ka? ano ba nangyayari sayo?."
nahalata siguro ni fred na para akong natetense..
"Ah e kasi...... Kasi si sarah Bro nandito!..."
haha wala nabubulol pa ako..
"Weh?" di rin makapaniwala si fred.
"Oo nga pare! tara dali..!"
lumabas na kame ni fred at pinuntahan sila sarah at yeng sa tambayan namin mag babarakada..
"Bro! dalian mo nga!" sabi ko, ang bagal kasi ni fred nagpapa-cute pa sa mga babae..
"Oo eto na!.. pag yan loko-loko lang at hindi naman magan.........................................da naman pala, hehe hello? ikaw ba si sarah?"
Naks! nakalusot pa yung muntik nya ng sabihing hindi maganda haha.. tameme din 'tong kaibigan ko eh..
"Ah yeah, I'm sarah. Hello din sayo :) " Sabi naman ni sarah, grabe! mukha talaga syang anghel.....
"Oh ano yung sinasabi mong loko-loko lang at hindi magan..................................da huh!?''
haha natawa ako sa biglang pagbago ng expression nya eh yung animo'y WAG KANG EPAL DYAN BRO haha pero, binatukan ko nga! akin yan eh. (nak's maka-angkin ka lang gerald ah) napakamot na lang ako sa ulo...
"Ouch! sakit nun bro ah.. OO na, hindi ko naman aagaw........"
Di nya natuloy sasabihin nya dahil binatukan ko ulet.
"Aray! brutal na yan bro ah..!"
tapos tinignan ko sya na para bang sinasabing WAG kANG MAINGAY DYAN FRED..
Bigla ko na lang narinig tumawa yung dalawa. Si yeng at sarah..
"HAHAHA"
nagkatinginan naman kame ni fred (nagtatakang look)
"Oh bakit kayo tumatawa?" tanong ko...
"E kasi para kayong ewan.. May mga sinasabing hindi natutuloy tapos magtitinginan na lang bigla.. Eye Contact ah.. HAHA" sabi ni sarah. mukhang nang-aasar pa ata pero wa-Effect sa akin.. sa tuwing nagsasalita kasi sya natatameme lang ako eh :D...
Bigla naman nag salita si yeng... "May tinatago ba kayong Something-Something?."
Hala! so sinasabi ba ni yeng na BAKLA kame ni fred!...? Bigla kameng nagkatinginan ni Fred sabay sabing.............
"EEEEEEEEEEEEWWWWWWWWWWWWWW......"
Narinig ko pang may sinabi si yeng "In Chorus pa ah." Tapos nagtawanan sila ni sarah.."HAHAHA"
"Yuck! Bro lumayo ka nga sakin.. yan tuloy napagkakamalan tayong ano!."
Sabi ni fred na lumayo naman sa akin at umupo na malapit sa kinauupuan ni yeng.. I mean sa tabi ni yeng Haha syempre alam nyang sa akin si sarah eh..(Ayan! assuming ka na naman Gerald) :D
"Ewan ko sayo Bro! ikaw tung didikit-dikit sakin eh.. Ikaw ang Yuck!"
"Tse!" sabi ni fred.. Nagtawanan naman kame dahil sa pagkasabi nya nun umakto syang para talagang BAKLA :D..
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
Fiksi PenggemarASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...