MONDAY (Month of July)
Napag usapan nilang tatlong magkakaibigan na mag sabay-sabay na sa pagpasok ng School. At dahil wala yung mga driver ni shin & yeng, sa car na lang sila ni sarah sasakay.
SARAH: Good Morning! my Beautiful BFF girls! "masigla nyang bati sa dalawang kaibigan"
SHIN & YENG: Good Morning too! sars! " pinantayan naman nila yung Good morning ni sarah" HAHAHA Tara na!
Habang nasa kotse
SHIN: Ehem! mukha atang maganda ang gising natin dyan ah..
YENG: anong natin! sya lang kamo.. haha
SARAH: hehe wala naman, nakalimutan nyo bang July na ngayon?
SHIN: alam ko, july na ngayon noh at malapit na din ang bday mo. next, next, next week na... HAHA
YENG: malapit na talaga! next, next, next week na eh super lapit!. HAHAHA
SHIN: eh mukhang di naman yung birthday mo ang dahilan kung bakit ka masaya eh. spill it out sis! "nakataas kilay na sabi ni shin"
SARAH: eh kasi yun din ang araw ng dating ni lloydi! "sabi nya habang nakangiti ng abot mata"
SHIN: Talaga! kaya naman pala! AHahaha
YENG: ayeeee...!! excited sya. HAHA
SARAH: syempre tagal ko din hindi nakita yun noh! super miss na miss ko na yun. hehe
SHIN: OO na! OO na! dito na tayo sa school, maya na ang chikahan. tara na at baka malate pa tayo..
PROFESSOR: Good morning Class!. may bago nga pala kayong kaklase. halika ka na. "sabi nya sa bagong mag-aaral"
Nagulat si sarah.
Hello guy'z! Good Morning! I'm Christian Bautista, 19 years of age and ako ang napaka-cute na pinsan ni Sarah "tapos tinuro nya si sarah"
Nagtawanan naman ang buong klase. pero si shin kinikilig.
YENG: Hoy! shin halatang-halata ka ah. HAhahahaha
SHIN: Tse! "kunwari nyang tinarayan si yeng"
"sige mr.Bautista plz sit down" sabi nung Prof.
CHRIS: Hi Insan! surprise hehe "Umupo sya sa likod ni sarah"
SARAH: Insan ka jan! ba't di mo sinabi na mag-aaral ka pala."pabulong nyang sabi"
CHRIS: eh syempre surprise nga diba! haha
SARAH: hmp! ang daya. bantay sarado ata ako ah.haha
Biglang nagsalita yung prof. " class this is Maja Salvador, pamangkin ko at dito na din sya mag-aaral"
HELLO! "sabi ni maja"
Nagulat naman sila Sarah & Chris, nagkatinginan at mukhang parehas pa ata sila ng tanong sa isa't isa yung "Anong ginagawa nya dito" look. tinaas na lang ni chris yung mga balikat nya.
sige na Maj maupo ka na dun sa bakanteng upuan sa tabi ni ms.Geronimo."sabi ni Mrs.Salvador"
nainis naman si sarah, pero di na lang nya pinahalata. "Hi! Sarah long time ah" sabi ni maja na may ngiting ka-plastikan.
SARAH: hehe oo nga eh. "tipid na sagot nya, dahil ayaw nya makipag-usap dito"
FLASHBACK (High School days)
Si Sarah ang isa sa pinaka sikat na babae sa school nila nung high school, dahil bukod sa mayaman ito maganda,mabait at matalino pa. At naging isa sa Best friend nya ay si Maja.
Si Maja naman ay ang sossy party girl ng school nila, Maganda at matalino din ito at di din kagandahan ang ugali. pero sa likod nun ay ang pangungulila nya sa kanyang totoong pamilya. Alam ni sarah ang tungkol sa pagiging ampon ni maja kaya naiintindihan nya kung bakit minsan ay talagang di maganda ang ugali nya.
At simula nung nalaman nya yun, inintindi na lang nya si maja at may time na kinakausap nya ito. Hanggang sa naging close na lng sila. Lahat ng mga secrets sinasabi nila sa isa't isa, ma pa-crush man o kahit sa anong bagay. Naging kaibigan din naman nya sila chris at lloydi pero hindi ganun ka-close lalo na si chris, dahil di daw maganda ang kutob nya sa babaeng yun. kay lloydi naman eh ok lang si maja Cool nga daw eh.
Nalaman ni Maja na may crush si sarah kay lloydi, na hindi naman alam ni sarah na matagal nya na ding gusto at baka nga minamahal na nya si lloydi...
At yun mukha ngang tama ang kutob ng pinsan nya, Dahil after Graduation day nakita nyang magka-usap si Lloydi at Maja at narinig nya pang sinabi ni maja kay lloydi na "MAHAL KITA LLOYDI, Sana ako na lang please" sabi ni maja habang umiiyak.
umalis sya na hindi makapaniwala sa sinabi ni maja na mahal nito ang taong gusto nya. Tinuring na rin nyang kapatid si maja kaya masakit sa kanya yun.
"alam naman nya na gusto ko si Lloydi tapos! ganun ganun na lang ang maririnig ko sa kanya, bilang kaibigan hindi dapat ganun, OO nga at hindi ko Boyfriend si Lloydi pero alam naman nyang gusto ko ito. parang binalewala nya lang yung pagkakaibigan namin. simula ngayon hindi na kita pagkakatiwalaan pa maja! Maja'ROT.
END OF FLASHBACK
Nabalik sya sa katinuan ng tawagin sya ni Mrs.Salvador. "may problema ka ba Ms.Geronimo? Tanong nito.
SARAH: ah wala po ma'am..
matagal na yun ayos naman na kame ni Lloydi, pero talagang di ko na pagkakatiwalaan pa si maja sa kung ano mang bagay dahil baka agawin nya pa. "sabi ni sarah sa kanyang sarili"
----------------------------------------
Ayan! napasok ko na din yung character ni maja at alam nyo na din kung bakit ganun kainis si sarah. haha
Si Gerald naman,soon! medyo malapit-lapit ko na din ipasok yung character nya,HAHA
dahil may mga mangyayari ng "BOOM" haha (secret muna)
Pa-Vote & comment naman kayo para masaya.
#AshLloyd or AshRald sino nga ba? Abangan! :)
BINABASA MO ANG
My Fast Forward Love story
FanfictionASHLLOYD vs. ASHRALD? Sino nga ba ang karapat dapat para kay sarah? yung taong Tinuring nyang best fried at minahal nya, pero sinaktan sya O yung taong bigla na lang papasok sa buhay nya para pasayahin sya at mahalin sya? paano naman kung bumalik an...